Final Destination


 ถือว่าเป็นหนังสยองขวัญที่ครองใจผู้ชมมาอย่างยาวนานเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับ Final Destination ที่มีหนังออกมาแล้วถึง 4 ภาค และกินเวลาฉายยาวนานถึง 10 ปี โดยหนังทุกภาคทำเงินทั่วโลกรวมกันกว่า 400 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ
          และก่อนที่เราจะได้ สยดสยอง กับการ โกงความตาย ครั้งใหม่ ใน Final Destination 5 ซึ่งจะเข้าฉายใน วันที่ 18 สิงหาคม นี้ เราลองย้อนกลับไปดูกันสักหน่อยดีกว่าว่า หนัง 4 ภาคก่อน โกงความตาย กันอีท่าไหน หนังถึงได้เฮี้ยนข้ามทศวรรษขนาดนี้...
Final Destination ต้องตาย โกงความตาย (2000)ายได้ทั่วโลก (โดยประมาณ) : $112 ล้าน
Final Destination
          ปฐมบทแห่งการ โกงความตาย เริ่มต้นขึ้นเมื่อ อเล็กซ์ และกลุ่มเพื่อนนักเรียนกำลังจะเดินทางไปทัศนศึกษาที่ฝรั่งเศส แต่แล้วทุกคนในห้องโดยสารก็ต้องพากันตกใจจากเสียงตะโกนร้องโวยวายของ อเล็กซ์  ที่พยายามบอกให้ทุกคนหนีออกจากเครื่องบินลำนี้ เพราะเขาเห็นภาพหายนะของเครื่องบินที่กำลังจะเกิดขึ้น เขาและเพื่อนๆ ถูกไล่ลงจากเครื่องบินเพราะถูกมองว่าเป็นตัวปัญหา แต่แล้วสิ่งที่เขาเห็นก็เกิดเป็นความจริง เครื่องบินระเบิดหลังจากเครื่องทะยานขึ้นฟ้าเพียงไม่กี่นาที นำมาซึ่งเกมส์สยองล่าชีวิต โดยมีอะไรบางอย่างที่ไม่ยอมให้ใครมาโกงความตาย บงการอยู่เบื้องหลัง

Final Destination 2 โกงความตาย แล้วต้องตาย (2003)รายได้ทั่วโลก (โดยประมาณ) : $90 ล้าน
Final Destination
          ระหว่างเดินทางไปเที่ยวกับเพื่อนๆ คิมเบอร์ลี่ ฝันเห็นภาพรถพ่วงคันใหญ่เกิดอุบัติเหตุบนถนน จนเป็นเหตุให้มีคนเสียชีวิตมากมาย รวมถึงตัวเธอด้วย แต่เมื่อรู้สึกตัวว่านั่นเป็นเพียงความฝัน คิมเบอร์ลี่  จึงวิ่งลงไปสกัดรถหลายๆ คันไม่ให้มุ่งหน้าไปยังถนนมรณะสายนั้น จนทำให้เธอและผู้ร่วมเหตุการณ์อีกหลายๆ คนรอดชีวิตมาได้ แต่หลังจากนั้นไม่นาน คิมเบอร์ลี่ ก็ได้ตระหนักว่า เธอได้ตกเข้าไปอยู่ในวังวนของการโกงความตาย เข้าแล้ว เมื่อทราบว่าผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุคราวนั้น เริ่มมีอันเป็นไปทีละคนสองคน

Final Destination 3 โกงความตาย เย้ยความตาย (2006)รายได้ทั่วโลก (โดยประมาณ) : $113 ล้าน
Final Destination
          ความสยดสยองอุบัติขึ้นเมื่อ เวนดี้ และเพื่อนๆ ไปเที่ยวสวนสนุกแห่งหนึ่งและตัดสินใจขึ้นรถไฟเหาะตีลังกา ระหว่างนั้นเอง เวนดี้ เห็นภาพล่วงหน้าว่า การเล่นรถไฟเหาะครั้งนี้จะกลายเป็นโศกนาฏกรรม เธอจึงบอกให้เพื่อนๆ และทุกคนหนีลงมาก่อนที่เหตุร้ายนั้นจะเกิดขึ้น มีเพียง 9 คนที่เชื่อ เวนดี้ ส่วนคนที่ไม่เชื่อก็ยังเล่นต่อไปด้วยความคะนอง และแล้วฝันร้ายก็กลายเป็นจริง เมื่อรถไฟเหาะเกิดอุบัติเหตุตกราง เวนดี้ และเพื่อนๆ ที่รอด จึงต้องถูกไล่ล่าเอาชีวิต เพื่อชดเชยการที่พวกเธอ โกงความตาย ครั้งนี้มาได้

Final Destination 4 โกงตาย ทะลุตาย (2009)รายได้ทั่วโลก (โดยประมาณ) : $186 ล้าน
Final Destination
          นิค และกลุ่มเพื่อนๆ ได้ไปดูการแข่งรถ ณ สนามแข่ง ในวันหยุดแต่แล้วก็เกิดอุบัติเหตุอันน่าสะพรึงกลัว เมื่อรถแข่งที่วิ่งมาด้วยความเร็ว 180 ไมล์ต่อชั่วโมงได้พุ่งเข้าหากลุ่มพวกเขาและผู้ชม ฝูงชนถูกฉีกกระจายแยกออกเป็นชิ้นๆ หญิงสาวคนหนึ่ง ถูกชิ้นส่วนของยางรถยนต์กระเด็นมาโดนหัว เกิดการระเบิดขนาดใหญ่ขึ้นเป็นวงกว้าง จนกระทั่งอัฒจรรย์โดยรอบพังทลายลงทับผู้คนที่วิ่งหนีตาย นิค รู้สึกตัวขึ้นและรู้ว่าภาพที่เกิดเป็นมโนภาพที่ตนรู้ล่วงหน้า ดังนั้นเขาและพรรคพวก อีก 12 คน จึงพาตัวเองออกจากสนามแข่ง การโกงความตายจึงเกิดขึ้นอีกครั้งนึง


ถ้าคิดว่า ความตาย โกงได้? ก็ลองดู!
Final Destination 5
          กลับมาอีกครั้งกับหนังทริลเลอร์/สยองขวัญที่ครองใจผู้ชมมายาวนาน กับการ โกงความตาย ภาคล่าสุด Final Destination 5 ที่ว่ากันว่ามาพร้อมกับฉาก โหดกว่า! เสียวกว่า! สยองกว่า! ทุกครั้งที่่ผ่านมา อยากรู้ว่าจะสักแค่ไหน? ไปดูกันเลย...
ความตาย ไม่ชอบการโกง
Final Destination 5
          ใน Final Destination 5 ซึ่งเป็นภาคต่อตอนที่ 5 ของหนังสยองขวัญแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเรื่องนี้ ความตาย ถูกปลดปล่อยสู่กลุ่มผู้ร่วมงานหลายคน เมื่อพวกเขาร่วมเดินทางไปสู่การพักผ่อนของบริษัทที่เหมือนทริปค้างคืนระยะสั้น ขณะที่รถบัสให้เช่ากำลังมุ่งสู่จุดหมาย เส้นทางเดินรถได้พาพวกเขาไปข้ามสะพานขนาดใหญ่ที่ระงับใช้ชั่วคราว ซึ่งสะพานโค้งข้ามผ่านแม่น้ำที่มีกระแสน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีความสูงระหว่างสะพานถึงผิวน้ำ 200 ฟุต แต่ดูเหมือนชะตาของพวกเขาจะถูกคุ้มกันไว้ เมื่อสะพานแตกออกเป็นเสี่ยงต่อหน้าพวกเขา แซม ตัวละครที่บังเอิญเกิดภาพนิมิตพยายามหาทางช่วยพวกเขาอย่างเต็มที่ด้วยผลสำเร็จบางประการ…อย่างที่เขาคิด
เมื่อ โกงความตาย หายนะจึงบังเกิด
Final Destination 5
           สิ่งที่มีหมือนกันใน Final Destination ทุกภาค และเป็นสิ่งที่ทำให้ต่างจากหนังแฟรนไชส์สยองขวัญเรื่องอื่นๆ คือการฝืนกฏความตายในฉากเปิดตัว Final Destination 5 นี้ก็เช่นกัน โดยทางผู้สร้างมั่นใจว่าฉากเปิดเรื่องซึ่งเป็นการ โกงความตาย  ที่นำไปสู่หายนะทั้งหลายที่ตามมา จะสร้างความพอใจให้แก่ผู้ชมได้อย่างเต็มที่ แม้แต่แฟนพันธุ์แท้ที่คิดว่าเคยเห็นทุกอย่างมาแล้วก็ตาม โดยฉากดังกล่าวก็คือ ฉากสะพานที่พังลงมา ซึ่งถือว่าเป็นฉากเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยทำมาเลยทีเดียว
หนัง โกงความตาย ที่เหนือไปอีกขั้น
Final Destination 5
          ในหนัง Final Destination เรื่องก่อนๆ ตัวละครผู้ร่วมชะตากรรมต้องตายไปทีละคนๆ อย่างเลี่ยงไม่ได้ และคำถามคือ ตายเมื่อไหร่ และตายยังไง ซึ่งเป็นจุดที่กระตุ้นต่อมระทึกให้แก่ผู้ชม แต่ในหนังภาคนี้เราจะได้ระทึกยิ่งกว่า กับจุดพลิกผันที่ถูกเพิ่มเข้าไป และไม่แน่ด้วยว่า บางคนอาจหาทางรอดได้!
Final Destination 5
          และที่สำคัญก็คือ แม้ Final Destination 5 ซึ่งเป็นฝีมือของผู้กำกับหน้าใหม่ สตีฟ ควอล (ที่เคยเป็นผู้ช่วยของ เจมส์ คาเมรอน ในAvatar มาแล้ว) จะมีฉากการตายที่โหดๆ แต่หนังก็จะอธิบายความเป็นมาของทุกๆ อย่างด้วยการแทรกความผิดชอบชั่วดีของตัวละครต่างๆ ที่ผลักดันให้พวกเขาต้องต่อสู้กับคำถามว่าอะไรหรือใครที่มีค่าที่สุด ลงไปในหนังด้วย
ทำไมถึงต้องดู
Final Destination 5
          ใครที่ตามกันมาทุกภาคคงจะไม่พลาดกันอยู่แล้ว แต่สำหรับใครที่ไม่เคยดู หรือ ดูไม่ครบ ทุกภาค ก็สามารถดูหนังเรื่องนี้ได้แบบ สนุก หายห่วง เพราะ Final Destination 5 เป็นหนังสยองขวัญทริลเลอร์ชั้นดีที่มีครบทุกอย่างทั้ง  ตัวละครน่าสนใจซึ่งตกอยู่ในสถานการณ์ที่คับขันสุดขีด ฉากตายโหดๆ เสียวๆ และจุดหักมุมที่คาดไม่ถึง
          จัดเต็มซะขนาดนี้ ไม่ดู ไม่ได้แล้ว...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น