รีวิว/สปอยล์ : ก๊อก ก๊อก.. เคาะเรียกผี

 (2023) ก๊อก ก๊อก.. เคาะเรียกผี (Cobweb)


Cobweb หนังสยองขวัญเรื่องใหม่จากผู้สร้าง IT เนื้อเรื่องง่ายๆ บอกเล่าผ่านตัวละคร เด็กชายปีเตอร์ ผู้โดดเดี่ยวไม่มีเพื่อนที่โรงเรียน โดนเพื่อนแกล้งอยู่เสมอ อาศัยอยู่กับพ่อแม่ในบ้านหลังหนึ่ง กลางดึกคืนหนึ่งปีเตอร์ได้ยินเสียงบางอย่างดังมาจากกำแพงในห้องนอน เด็กชายลองเคาะผนังไปสองสามทีปรากฎเสียงเคาะกลับมา !!! ปีเตอร์เรียกแม่ให้มาดู แม่ลองเคาะบ้างแต่ไม่มีเสียงตอบกลับมา ในอีกคืนหนึ่งผู้เป็นพ่อมาเคาะบ้างเจ้าผนังก็ยังเงียบ พ่อจึงบอกปีเตอร์ว่าบ้านเก่าแล้วและมีหนูอยู่ในผนังจึงเอายาเบื่อหนูมาโรย ยาเบื่อหนูที่มีกลิ่นคล้ายอบเชย
ที่โรงเรียนมีครูประจำชั้นคนใหม่เข้ามาชั่วคราวครูสังเกตความผิดปกติบางอย่างในตัวปีเตอร์ โดยเฉพาะเมื่อวันนึงปีเตอร์วาดภาพแปลกๆ ด้วยความใส่ใจครูจึงไปหาแม่ปีเตอร์ที่บ้าน แต่แม่ก็มีท่าทีแปลกๆ ชวนสงสัยอยู่ตลอด แต่ครูใหญ่ก็บอกว่าในเมื่อเด็กชายไม่มีอาการผิดปกติชัดเจนก็ไม่ควรไปยุ่ง ครอบครัวนี้อาจจะห่วงลูกชายมากหน่อยเพราะหลายปีก่อนเคยมีเด็กหญิงหายไปจากบ้านก่อนวันฮัลโลวีน
อาจจะเป็นมุมกล้องหรือวิธีเล่าเรื่องที่ทำให้เราคิดได้สารพัดว่าปีเตอร์ได้ยินเสียงแปลกๆนั้นจริง หรือแค่จินตนาการตามแบบที่พ่อแม่ปีเตอร์ว่า และหนังทำให้เราค่อยๆ ระแวงทุกอย่างในเรื่องตั้งแต่ความคิดของตัวละคร การกระทำมันมองได้สองมุมตลอดระหว่างบังเอิญหรือเกิดความผิดปกติบางอย่างจริง หนังค่อยๆนำพาเราเข้าสู่ช่วงไคลแมกซ์ ที่หลอนใช้ได้แต่ก็ไม่ลืมเก็บตกทุกอย่างที่เปิดไว้ในช่วงแรก และแน่นอนว่าหนังยังคงทิ้งปมบางอย่างเอาไว้ในตอนจบ ส่วนตัวรู้สึกเกินคาด คิดว่าหนังอยู่ในระดับคุ้มค่าที่เสียเงินค่าตั๋ว และหวังว่าจะมีภาคสอง 
😊😊😊





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น