วัยรุ่นพันล้าน ..ที่ไม่ได้เป็นกันได้ง่ายๆ


 

ขนมสาหร่ายเถ้าแก่น้อย มีใครชอบกินบ้างยกมือขึ้น \^o^/
ยกกันสองมือเลย ..
แต่นอนว่าเจ้าของธุรกิจนี้ คิดว่าใครๆคงรู้จัก สรรพคุณ(เหมือนยายังไงไม่รู้แฮะ)
ที่ว่า เด็กมาก และเริ่มต้นจากการเล่นเกม
และเราอาจจะรู้จักเขามากขึ้นไปอีกจาก...วัยรุ่นพันล้าน..ภาพยนตร์ไทยที่ถือว่าได้คุณภาพเรื่องหนึ่ง (แม้จะได้รับความสนใจเพียงแค่ในระดับนึงเท่านั้น)
ต้องบอกว่าเป็นหนังที่สร้างมาจากชีวิตจริง ของบุคคลคนหนึ่งซึ่งหนัง ถ่ายทอดออกมาได้ดีพอสมควรเลย  ไม่น่าเบื่อ แถมยังน่าติดตามและเอาใจช่วย "ต๊อบ" พระเอกของเรื่อง (อันนี้ผู้เขียนแอบให้เครดิตนักแสดงด้วย รู้สึกชอบตั้งแต่เรื่อง sucseed )


หนังเดินเรื่องง่ายๆ จาก 1 ไป 2  3 45 ตามลำดับจนกระทั่งจบไม่มีอะไรหักมุม แต่ก็สามารถสอดแทรกความน่าสนใจลงในเรื่องราวได้อย่างดี ตั้งแต่อุปนิสัยของ ต๊อบ ที่ไม่ชอบเรียนหนังสือ แต่เป็นคนมีความมุ่งมั่น และแน่นอนว่ามีเซ้นส์ทางการค้า
ต๊อบมีพัฒนาการเป็นลำดับจากเด็กมัธยม ติดเกมส์ ได้เงินมาง่าย และใช้เงินไปง่ายๆ ด้วยการซื้อของซื้อรถ และปมความขัดแย้งทางความคิดกับพ่อนำไปสู่เหตุผลที่ต๊อบ จะพยายามหาเงินเอง  และท้ายที่สุด เหมือนกลายเป็นความรับผิดชอบ สำนึกในแบบลูกผู้ชายที่จะพยายามช่วยครอบครัวหรือมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาหนี้สินของครอบครัว
ี้และแสดงให้เห็นว่า เขาโตพอและสิ่งที่เขาคิดนั้นเขาสามารถทำให้มันเป็นจริงได้
ด้วยความที่เขาคิดจะหาเงินมาช่วยพ่อแม่ และอาจบวกกับนิสัยส่วนตัวบางอย่างทำให้ต๊อบดูแตกต่างจากวัยรุ่นในวัยเดียวกัน หนังพยายามสื่อสารในประเด็นนี้ให้เห็นบ้าง เช่น เรื่องราวเกี่ยวกับเพื่อนหญิงของต๊อบ ซึ่งแสดงให้เห็นธรรมชาติของเด็กปีหนึ่งที่กำลังสนใจในสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำ และเห็นว่าในวัยของตนนั้นการเรียนสำคัญที่สุด
แต่ต๊อบไม่ได้คิดแบบนั้น

หนังเรื่องนี้สอนผู้ดูได้ในหลายๆ เรื่อง ทั้งเรื่องครอบครัว ความคิดที่ไม่ตรงกันของผู้ที่เป็นพ่อแม่และผู้ที่เป็นลูก เรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ของความรักในวัยรุ่น
ความผูกพันและเข้าใจกันระหว่างต๊อบและลุง ที่ไม่ได้เป็นเครือญาติอะไรกัน
และที่สำคัญที่สุด ความสำเร็จของต๊อบนั้นไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย เขาแสดงให้เห็นว่าเขาได้ทำทุกสิ่งอย่างเต็มที่ ตั้งใจ มุงมั่น แม้ผิดพลาดก็พร้อมแก้ไข ความผิดพลาดในวันนี้ทำให้เขาเก่งขึ้นอีกในวันพรุ่งนี้
เขาจึงมีวันนี้ได้ ...และเราก็ได้มีสาหร่ายอร่อยๆ ไว้กินกัน..^^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น