Pacific Rim (สปอลย์)

Pacific Rim


สงครามอสูรเหล็ก





เรื่องนี้ไปดูเพราะมีเพื่อนลากไปดู เพื่อนผู้ชอบภาพยนตร์สไตล์หุ่นยนต์กับสัตว์ประหลาดตีกัน -*-

หนังเปิดมาพร้อมเสียงเล่า (ดูเหมือนจะเป็นเสียงพระเอก) บอกเล่าที่มาคร่าวๆ ของสัตว์ประหลาดนาม "ไอจู" และพัฒนาการการต่อสู้กับเจ้าไอจู เทคโนโลยีการผลิตหุ่นยักษ์ เยเกอร์ เพื่อต่อสู้กับเจ้า ไอจู

เจ้าหุ่นเยเกอร์ดูอลังการงานสร้างดี แต่ยังไม่เท่เท่าไอออนแมน ไม่รู้ทำไม(เป็นคนรู้สึกส่วนตัว) วิธีการต่อสู้ของเจ้าเยเกอร์ออกจะแปลกๆ เหมือนว่าจะทันสมัยแต่การต่อสู้เป็นลักษณะประชิดตัวแบบ จับเจ้าไอจูทุ่ม แล้วต่อยๆ ที่สุดแล้วก็จะมีไม้ตายเป็นระเบิดหรือกระสุนนิวเคลียร์อะไรซักอย่าง ซึ่งมัน..คือ..เอ่อ..ทำไมไม่ปล่อยแสงอุลตร้าโซนิคหรืออะไรโจมตีไปก่อนจะเข้าถึงระยะประชิด -*- หรือวิธีการเข้าสู้น่าจะมีการวางแผน มีอาวุธลับไม้เด็ดอะไรซักอย่างมั้ย ขนาดเจ้าไอจูยังสามารถพัฒนาตัวเองให้ปล่อยคลื่นแม่เหล็กตัดกระแสไฟฟ้าของเยเกอร์กับศูนย์ควบคุมได้ -*-

มาว่ากันที่เนื้อเรื่อง รู้สึกชอบการสร้างปมในใจให้ ราลีย์ พระเอกของเรื่อง และกับปมในใจของ มาโกะ นางเอก ก็ใช้ได้ แต่ไม่รู้สิเหมือนคุณมาโกะแกแสดงไม่ดีหรืออย่างไร บางที่ไม่ค่อยเข้าใจในอารมณ์ของเจ้าหล่อน นี่คือเธอโมโห น้อยใจ รู้สึกผิด หรือเสียใจ หรือยังไงไม่ทราบแน่ -*- แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งพระเอกและนางเอก ก็เหมือนมีเคมีตรงกัน ทำให้ควบคุมเจ้า เยเกอร์ ได้อย่างดีถึงดีมาก

เนื้อเรื่องของหนังไม่มีอะไรมาก มีสัตว์ประหลาดโผล่มา มนุษย์ร่วมกันผลิตเยเกอร์เพื่อ ต่อสู้ พระเอกมีปมในใจ และควบคุมหุ่นรุ่นเก่า ต้องแสดงฝีมือเพื่อลบคำสบประมาทเล็กน้อยก่อน ถึงจุดไคลแมกซ์ ใส่มุกตลกและมิตรภาพที่น่าประทับใจให้กับตัวละครประกอบที่เอาไว้ขโมยซีน สุดท้ายก็มีการเสียสละของตัวละครบางตัว และจบภารกิจได้ด้วยเยเกอร์ยิปซี ของพระเอก หุ่นรุ่นเก่าที่มีเทคนิคบางอย่างที่หุ่นรุ่นใหม่ไม่มี


ในฉากต่อสู้ถือว่าทำได้ดี มันส์ดี และดูรู้เรื่อง (tranformer มันส์ดีแต่ดูไม่รู้เรื่อง) ไปดูโรง IMAX รู้สึกไม่เสียดายตังค์เท่าไหร่ เป็นสามมิติ แถมป๊อปคอร์นด้วย ^^
แอบให้เกรดไว้ที่ C+ ถึง B

ป.ล. บางท่านที่ชื่นชอบหนังการ์ตูนสไตล์สัตว์ประหลาดญี่ปุ่นอาจชอบมากถึงเกรด A เลยก็ได้นะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น