Captain America: The Winter Soldier (2014) - กัปตันอเมริกา มัจจุราชอหังการ (สปอยล์)

-นายน้อย- http://nicesmilememo.blogspot.com/

สำหรับขวัญใจสุดหล่อกล้ามโตคนนี้ บอกตรงๆว่าไม่รู้จะวิพากษ์วิจารณ์ยังไงให้ดูมีความเห็นแบบเป็นกลางๆไม่เข้าข้าง 55

โดยส่วนตัวแล้วชอบกัปตันอเมริกามากที่สุดในฮีโร่จาก The Avengers เหตุผลก็ง่ายๆ "หล่อ" ฮ่าๆ ยังหมกมุ่นเรื่องนี้ไม่เลิก เข้าเรื่องซักทีดีกว่า



กัปตันอเมริกาภาค 2 ในชื่อตอนที่ว่า มัจจุราชอหังการ ยังคงรักษาบรรยากาศนิ่งๆ เล่าเรื่องแบบค่อยเป็นค่อยไป เน้นเนื้อหา และแอคชั่นแบบพอดีพอคำ ไว้เช่นเดียวกับภาคแรก

หนังเดินเรื่องด้วยการใช้ความรู้สึกนึกคิดของ สตีฟ โรเจอร์ เป็นแกน ในภาคนี้ เขาหลุดมาใช้ชีวิตในอนาคตที่เขาไม่คุ้นเค้ย (มียูนิฟอร์มใหม่ด้วย) และแทบจะไม่เหลือใครที่เขาเคยรู้จัก ไม่มีเพื่อนสนิท และการทำหน้าที่ทหารอย่างที่ตั้งใจก็ดูจะไม่บริสุทธิ์ผุดผ่องอย่างที่คิด

ภาคนี้กัปตันยังคงทำงานกับ นิค ฟูรี่ (พี่มืดผู้รวมทีมอเวนเจอร์) ในหน่วย ชิล
กัปตันรู้สึกไม่ดีนักเมื่อรู้ว่า นิค ให้ แบลควิโดว์แอบทำงานลับซ้อนในงานเดียวกับเขาโดยที่เขาไม่รู้เรื่อง
ในขณะที่กัปตันรู้สึกเคว้งคว้างเขามักจะไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์สมิธโซเนี่ยน ซึ่งมีการจัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเขาเอง และแวะไปเยี่ยมเยือน เพ็คกี้ คนรักเก่า ในวัยชรา

ในขณะที่กัปตันรู้สึกสับสน เหตุการณ์กลับผลิกผัน นิค ฟูรี่ถูกทำร้าย ก่อนตาย บอกกับ กัปตันไว้ ว่าอย่าไว้ใจใครในหน่วย ชิล และกัปตันก็ถูกใส่ร้ายว่าเป็นผู้ฆ่า นิค ฟูรี่ พร้อมกับขโมยข้อมูลลับไป เขาจึงโดนตามล่า แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจาก เดอะฟอลคอน และ แบลควิโด้



หนังเล่นกับความรู้สึกไว้ใจกันและกันของตัวละคร นิค ฟูรี่ ไว้ใจในตัว เพียซ   กัปตัน ไว้ใจในตัวนิค
สาวข้างห้องที่กลายเป็นสายลับ
แบลควิโดว์ ที่ไม่น่าไว้ใจนักเพราะเธอหลอกลวงและมีเบื้องหลังที่น่าสงสัย
เดอะฟอลคอน เป็นคนแปลกหน้าที่เพิ่งรู้จัก
เพื่อนรักอย่างบัคกี้ที่กลับกลายเป็นศัตรู
กัปตันจะต้องเลือกที่จะเชื่อหรือไม่เชื่อในเรื่องราวที่พบ จะไว้ใจใครได้บ้าง ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่แจ่มชัดนัก หนังอาจจะเล่าเรื่องผ่านความรู้สึกสับสนเหมือนยังค้นหาสิ่งที่ต้องการยังไม่เจอ ของสตีฟ โรเจอร์ แต่หนังก็ไม่ได้สร้างความซับซ้อนให้กับผู้ชมมากนัก







ในท้ายที่สุดกัปตันได้พบกับ บัคกี้ เพื่อนรักเพื่อนซี้ของเขาในภาคแรก แต่บัคกี้ ไม่เหมือนเดิม ไม่ใช่คนที่เป็นเพื่อนรักของเขาอีกแล้ว แต่ด้วยจิตใจที่ดีของกัปตัน เขายังคงเชื่อมั่นว่า บัคกี้จะต้องจำเขาได้
รวมไปถึงการพบคำตอบของเรื่องราววุ่นวายที่เกี่ยวข้องกับ ไฮดร้า กลุ่มคนที่เป็นศัตรูของเขา

 

สำหรับกลุ่มไฮดร้า ถ้ามองว่ากลุ่มคนพวกนี้โหดร้าย ฆ่าคนไม่เลือก ก้ไม่ผิดอะไรนัก แต่ถ้ามองที่เป้าหมาย เขาคือกลุ่มคนที่พยายามจะจัดระเบียบโลกนี้ให้เป็นระบบ แต่ก็นั่นแหละ อะไรที่ได้มาด้วยวิธีการที่ป่าเถื่อน โหดร้าย ในขณะที่ยังมีทางเลือกที่ดีกว่านั้น มันก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าสรรเสริญเท่าไหร่นัก

กัปตันอเมริกา กลับมาต่อสู้กับไฮดร้าอีกครั้ง ในชุดยูนิฟอร์มที่เคยใช้ (ส่วนตัวชอบในจุดนี้มาก หนังปูมาถึงความเคว้งคว้างและคิดถึงอดีต คิดถึงสิ่งแวดล้อมที่คุ้นเคย ของสตีฟ โรเจอร์ เพื่อสานต่อถึงเหตุการณ์ปัจจุบันที่เป็นผลพวงมาจากอดีต และในที่สุด ก็ได้ใช้สัญลักษณ์จากอดีต เข้าไปจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น)



ในภาคนี้เราจะได้เห็นฉากแอคชั่นแบบประชิดตัวของกัปตันอเมริกามากขึ้น ได้เห็นทักษะที่เหนือมนุษย์ของเขามากขึ้น และหนังยังคงส่งเสริมความเป็นผู้นำในการปฏิบัติการของกัปตันอเมริกาใช้เด่นชัดมากขึ้น (ในช่วงหลัง นิค ฟูรี่ ต้องยอมให้ กัปตันเป็นผู้นำ และออกคำสั่งในการปฏิบัติการ)

นอกจากกัปตันจะได้พบบัคกี้เพื่อนเก่า ในภาคนี้เขาได้พบ เดอะ ฟอลคอน เพื่อนใหม่ และ แบลควิโด้ กับความสัมพันธ์ที่ดูจะสนิทก้นมากขึ้น (อันนี้จิ้นเอง55)

สำหรับเรื่องนี้เหมือนจะเป็นภาคบังคับให้ไปดูเช่นเดียวกับธอร์ 2 ไม่เช่นนั้นก็จะดู ดิอเวนเจอร์ไม่รู้เรื่อง >< แต่เอาเถอะคะ ไปดูกันนะไม่เสียดายตังแน่ๆ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น