ซีรีย์จีนย้อนยุค แนวสืบสวน

 ซีรีย์จีนย้อนยุค แนวสืบสวน
หอบมาแชร์กันทีเดียว 4 เรื่อง

(2023) อัจฉริยะแห่งต้าหมิง (Under the Microscope)

ติดตามชมทาง IQIYI (อ้ายฉีอี้) 14 ตอน
นำแสดงโดย 
จางรั่วหยุน (ZhangRuoyun) รับบท ซ่วยเจี่ยโม่ 
หวังหยาง (WangYang) รับบท เหริงเฉิงชิง
ฉีเวย (QiWei) และ อู๋กัง (WuGang)

เนื้อเรื่อง
ซ่วยเจี่ยโม่(จางรั่วหยุน) อาศัยอยู่กับสองพี่น้องเฟิงปี้อวี้ (ฉีเว่ย) และเฟิงเป่าอวี้ (เฟ่ยฉี่หมิง) ซ่วยเจี่ยโม่ในสายตาคนทั่วไปเขาอาจดูไม่ปกติเท่าไหร่นักแต่เขามีความสามารถทางการคำนวณที่พิเศษกว่าคนทั่วไป วันหนึ่งเขาไปพบความผิดปกติเกี่ยวกับการจ่ายภาษีและการรังวัดที่ดินซึ่งมันนำไปสู่การเปิดเผยการทุจริตในการการเก็บภาษีที่ดินและปมการตายของคนในครอบครัว 
ด้วยซีรีย์เรื่องนี้ถูกดัดแปลงจากงานเขียนของหม่าป๋อยงเรื่อง "Xian Wei Jing Xia De Da Ming" (显微镜下的大明) (ผู้เขียนฉางอันสิบสองชั่วยาม) เราจะไม่ผิดหวังกับการดำเนินเรื่องที่ค่อนข้างเร็วกระชับ แต่เรื่องนี้อาจจะมีแอคชั่นไม่มากนักเรื่องราวเน้นที่การสืบสวนในศาล การเอาตัวรอดของซ่วยเจี่ยโม่และเฟิงเป่าอวี้สองเพื่อนรักในระหว่างการไขคดี และเส้นทางชีวิตที่เหมือนจะทิ้งอุดมการณ์ไปแล้วของเหรินเฉิงชิง (หวังหยาง) ทนายความที่ทำทุกอย่างเพื่อให้ชนะคดี ในส่วนของการแสดงส่วนตัวไม่ค่อยได้ดูพระเอกจางรั่วหยุน และเจอหวังหยางเป็นครั้งแรกในเรื่องนี้ ขอชื่นชมการแสดงที่ไม่ธรรมดาของทั้งคู่โดยเฉพาะจางรั่วหยุนสามารถถ่ายทอดบุคลิกที่เข้าใจยากของซั่วเจี่ยโม่ออกมาได้ดีมากอย่างไม่น่าเชื่อ 
สำหรับเรื่องนี้เราให้ 9/10
😊😊😊

(2023) ยอดบุรุษพลิกคดี (A League Of Noble Man)
ติดตามชมทาง WeTV 29 ตอน
นำแสดงโดย 
จิงป๋อหรัน และ ซ่งเว่ยหลง
เนื้อเรื่อง
เป็นซีรีย์แนวมิตรภาพ หลันเจวี๋ย (จิงป๋อหรัน) ขุนนางเจ้ากรมพิธีการ ในอดีตบิดาถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฎ จางผิง (ซ่งเว่ยหลง) พ่อค้าบะหมี่ แต่จริงๆ เป็นบัณฑิตตกยากที่เลี้ยงชีพด้วยการขายบะหมี่หน้าหอสุรา เขามีสัญชาติญาณการสืบที่ไม่ธรรมดา ทั้งสองมาพบกันโดยบังเอิญจากการตามหาหยกสลักที่หายไปของหงหลัว ซึ่งเป็นของที่หลัวเจวี๋ยเองก็ต้องการ
เรื่องนี้ส่วนตัวยังดูไม่จบ ถ้าจบแล้วจะมาให้คะแนนนะจ้ะ ><
😊😊😊

(2023) ใต้เงาจันทรา (Pledge of Allegiance)
ติดตามชมทาง IQIYI (อ้ายฉีอี้) 24 ตอน
นำแสดงโดย
จางอวิ๋นหลง รับบท หลี่อู้ 
เฉินรั่วเซวียน รับบท ลู่เจิง/ซ่งเจิน
ซุนอี๋ รับบท ซูถัง
เนื้อเรื่อง
เรื่องราวเกิดขึ้นช่วงต้นราชวงศ์หมิง (ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นรัชศกเจี้ยนเหวิน) ลู่เจิง (เฉินรั่วเซวียน) องครักษ์เสื้อแพรผู้ซื่อตรงถูกเลี้ยงโดยใต้เท้าลู่ จึงต้องละทิ้งชื่อแซ่เดิม(ซ่งเจิน) เนื่องจากบิดาโดนข้อหากบฎ พบกับ หลี่อู้ (จางอวิ๋นหลง) โจรจอมกะล่อนที่ปลอมตัวเป็น หลี่ตงฟางองครักษ์เสื้อแพรเพียงเพื่อจะขโมยทรัพย์สินแต่กลับทำให้หลี่อู้ได้เจอกับสลักตาปลาของสำคัญที่มีแต่คนต้องการ ลู่เจิงกับหลี่อู้ทั้งสองทั้งระแวงทั้งบังเอิญช่วยเหลือกันในเหตุการณ์ต่างๆ ไปจนกระทั่งไขปริศนาค้างคาใจลู่เจิงได้ว่าบิดาของเขาเป็นกบฎจริงหรือไม่ และคนที่ฆ่าพ่อเขาคือใครกันแน่
เรื่องนี้เป็นซีรีย์ม้ามืด มาเงียบๆ ตามสไตล์ iqiyi แนวสืบสวนไล่ล่า มีแทรกเรื่องราวความรักความสัมพันธ์ ต้องตั้งใจดู เน้นว่าต้องต้องใจ เพราะการเล่าเรื่องอาจจะงงทั้งตัวละครและเรื่องราว แต่เล่าได้ลงตัวสนุกน่าสนใจและดึงให้ติดตามตอนต่อไป 
สำหรับเรื่องนี้เราให้ 8/10
😊😊😊

(2022) ปริศนาลับราชวงศ์ถัง (Strange Tales of Tang Dynasty)
ติดตามชมทาง IQIYI (อ้ายฉีอี้) 24 ตอน
นำแสดงโดย
หยางซวี่เหวิน รับบท หลูหลิงเฟิง 
หยางจื้อกัง รับบท ซูอู๋หมิง
เกาซือเหวิน รับบท เผยสี่จวิน 
เนื้อเรื่อง
หลูหลิงเฟิน องครักษ์อู๋จิน แม่ทัพแห่งสำนักราชวังผู้หยิ่งทะนงในความเก่งกาจของตัวเอง ต้องร่วมมือกับซูอู๋หมิง นายอำเภอแห่งฉางอัน ผู้เป็นศิษย์ตี๋เหรินเจี๋ย ในการคลี่คลายคดีต่างๆ ทั้งสองต้องร่วมเดินทางไปด้วยทั้งที่ไม่ชอบหน้ากันตั้งแต่แรก 
ซีรีย์เดินเรื่องแบบหนังนักสืบไขคดีทั่วไปจากคดีที่หนึ่งไปคดีที่สองโดยแต่ละคดีมีความเชื่อมโยงบางอย่าง ไปจนไคลแมกซ์ของเรื่อง คดีในเรื่องนี้จะเน้นไปในแนวคดีที่เป็นเรื่องลึกลับหรือเกี่ยวพันธ์กับลัทธิความเชื่อ สำหรับเราถือเป็นซีรีย์ม้ามืดที่แท้จริง เพราะไม่รู้จักนักแสดงเลยแม้แต่คนเดียว โปรโมทเงียบๆเช่นเคย แต่สนุกมากไม่เคร่งเครียดจนเกินไป โปรดักชั่น แอคชั่นยอดเยี่ยม ได้ข่าวว่าเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาค 2 แล้วนะ 
สำหรับเรื่องนี้เราให้ 9/10
😊😊😊




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น