MAMA ผีหวงลูก (สปอยล์)

วันนี้ตั้งจะทำงานและเปิดอะไรดูไปด้วยเพลินๆ ไม่คิดจะตั้งใจดูแต่ไปๆมาๆ กลับวางงานและตั้งอกตั้งใจดูหนัง ซะงั้น -*- (เป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรลอกเลียนแบบ 55)

คงจะรีวิวช้าเกินไปพอสมควรเลยเพราะหนังเรื่องนี้ลงโรงและออกจากโรงมานานหลายเดือนแล้ว

MAMA ผีหวงลูก ว่าด้วยเรื่องของ ผีที่เป็นแม่ ตามชื่อเรื่องเด๊ะๆ เนื้อหาไม่มีอะไรซับซ้อน ผีแม่ พบกับ เด็กน้อยสองคน วิกตอเรียและลิลลี่ โดยบังเอิญเมื่อ พ่อของเด็กทั้งสอง มาที่กระท่อมที่ ผีแม่สิงสู่อยู่แล้ว เมื่อพ่อตาย เด็กทั้งสองเติบโตมาโดยมี ผีแม่ เป็นผู้เลี้ยงดู จนกระทั่งวันหนึ่ง อาของพวกเธอที่เฝ้าตามหาอยู่ก็มาพบเข้าและรับเด็กทั้งสองไปเลี้ยงดู เรื่องหลอนๆก็เลยเริ่มขึ้นเมื่อผีแม่ ตามไปอยู่กับพวกเธอด้วย

หนังดำเนินเรื่องตามแบบฉบับหนังผีที่ซ่อนเงื่อนปมการตายของผีเอาไว้ง่ายๆ และค่อยๆคลี่คลายไประหว่างที่เรื่องหลอนๆ เริ่มขึ้ืน หนังเรื่องนี้เล่นกับความเป็นแม่ คือความเป็นแม่ของผี ที่คอยเฝ้าตามหาลูกของตัวเอง และเมื่อพบ วิกตอเรียกับลิลลี่ ก็เห็นว่าเด็กทั้งสองเป็นลูก (แต่จะมีความหวงมากเป็นพิเศษ) แอนนาเบลแฟนสาวของอาของเด็กๆ จำต้องเลี้ยงทั้งสองโดยลำพังเมื่อ อา โดนผีแม่ทำร้านตกบันไดเข้า โรงพยาบาลไป แอนนาเบล(ในตอนต้นเรื่องเธอกำลังตรวจครรภ์อยู่ด้วย)เริ่มมีความผูกพันกับเด็กๆ และมีความเป็นแม่มากขึ้น (ซึ่งจะทำให้ผีแม่นางเกิดอิจฉาและออกมาหลอกหลอน) และเมื่อปมปัญหาทุกอย่างคลี่คลาย สุดท้ายกลายเป็น วิกตอเรียและลิลลี่ จะต้องเป็นผู้เลือก ว่าเธอต้องการใครเป็นแม่

หนังเรื่องนี้แม้จะมีเนื้อเรื่องง่ายๆ และผีออกจะเป็น CG มากไปหน่อย แต่ก็มีความหลอนอยู่พอสมควร เรียกว่าสนุกใช้ได้ มีจุดที่ชอบหลายๆจุด เช่น การเล่นในเรื่องของความเป็นแม่ อาจดูไม่เข้มข้นดราม่ามากนัก แต่ชัดเจนดี , เรื่องที่วิกตอเรียสายตาสั้น ช่วงแรกๆ เธอจะไม่ค่อยใส่ เพราะตอนที่เธอพบผีแม่ครั้งแรกไม่ได้ใส่แว่นเธอจะมองผีแม่ในภาพมัวๆนั้น แต่ในช่วงหลังๆ เธอจะใส่บ่อยขึ้น เหมือนเธอได้ไปเปลี่ยนใจและอยู่กับโลกความจริงมากขึ้น

หนังเรื่องนี้อาจไม่มีความลึกซึ้งมากนัก ไม่ได้มีความหลอนแบบสุดขั้ว แต่ชอบนะ ^^ ให้เกรดไม่ถูก เอาไปประมาณ C+ ถึง B

ดูเถอะไม่เสียดายหรอกนะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น