City hunter (korean ver.) :review

 

ผลงานของพระเอกสุดหล่อ ลีมินโฮ ได้เข้ามาฉายให้แฟนๆ บ้านเราได้ชมอย่างรวดเร็ว แม้จะไม่เร็วถึงขนาดว่าเกาหลีจบปุ๊บไทยฉายปั๊บ แต่ก็ถือได้ว่ามาเร็วมากๆ
ส่วนเราก็แบบหาเวอร์ชั่นซับไทยมาดูนานแล้วแต่ดูไม่จบ จนมาฉายช่องเจ็ดเลยจัดซะให้จบ

 
(ฉากนี้..ไม่มีคำบรรยาย..^^)

ในความเห็นส่วนตัว ถ้าไม่ได้พระเอก ลีมินโฮ คนนี้ และนางเอกหน้าหวาน ปาร์คมินยอง สงสัยว่าซีรีย์เรื่องนี้จะได้รับความนิยมหรือไม่


(ตอนลียุนซอง ใช้ชื่อภูชัยในสามเหลี่ยมทองคำ)


เนื้อเรื่องก็ง่ายๆ เป็นเรื่องการแก้แค้นจากผู้ที่ถูกหักหลัง และมีการฝังแค้นด้วยการเอาลูกศัตรูมาเลี้ยงและจัดให้กลับมาทำร้ายพ่อตัวเอง (ดูคล้ายนิยายจีนเรื่องไหนรึเปล่าหนอ??)
ช่วงครึ่งแรกของซีรีย์ ค่อนข้างสนุกจนทำให้ติดตามได้ มีช่วงโรแมนติกระหว่างพระเอกนางเอกเป็นช่วงๆ ช่วยให้ผ่อนคลายจากเรื่องเครียดๆ อย่างการแก้แค้นและการเมือง (และผ่อนคลายจากการอ่านซับนรกที่แปลได้งงดีเหลือเกิน)
ช่วงครึ่งแรกจะเป็นการปูความเป็นมาของลียุนซอง(ลีมินโฮ) เป้าหมายการแก้แค้น ที่มาของซิตี้ฮันเตอร์ ความสัมพันธ์ระหว่าง ลียุนซองและคิมนานา และแนวการแก้แค้นที่แตกต่างของลียุนซองและจินเพียวผู้เป็นพ่อ
หนังให้ความสำคัญระหว่างลียุนซองและจินเพียวค่อนข้างดีนะ เป้าหมายเดียวกันแต่วิธีการไม่เหมือนกัน ความผูกพันของพ่อเลี้ยงและลูกเลี้ยง เห็นได้ชัดเจนว่าจินเพียวแม้จะมีแผนการที่ทารุณจิตใจ แต่เขาก็ดันรักลียุนซองอย่างลูกไปแล้วไม่น้อยเลย สำหรับลียุนซองเขาเห็นจินเพียวเป็นพ่อจริงๆ แม้ในที่สุดจะรู้ว่าใครคือพ่อจริงๆ และเห็นถึงความโหดของจินเพียว แต่สิ่งหนึ่งที่เขามั่นใจ คือพ่อเลี้ยงคนนี้ให้ความเมตตากับเขาอย่างจริงใจ ในตอนท้ายยุนซองพูดกับจินเพียว
"ผมแค่ต้องการอยู่อย่างคนธรรมดา และมีความสุขกับพ่อ"
ในจุดจบของจินเพียวก็เป็นไปตามสูตร และหนังพยายามสร้างภาพให้ดูซึ้งใจในฉากนั้นด้วย (และก็มีฉากเท่ห์ๆระหว่างพ่อลูกที่หันหลังชนกันสู้กับฝ่ายตรงข้ามด้วย)


(ภาพนี้เท่ห์ทั้งพ่อทั้งลูก^^)


จุดที่รู้สึกสงสัยเล็กๆ ในซีรีย์เรื่องนี้มีหลายจุดเช่นว่า...
--พ่อของคิมนานา มีอาชีพเป็นการ์ดของประธานาธิบดี ซึ่ง กลายเป็นแรงบันดาลใจให้คิมนานา และด้วยอาชีพที่เหมือนกับ พ่อแท้ พ่อเลี้ยง ของพระเอก...ดูคล้าย ผู้แต่งอาจคิดจะวางปมอะไรไว้ด้วยรึเปล่า?? แต่ไปๆมาๆ เรื่องมันยุ่งยากเลยตัดออกไป ----สงสัยเฉยๆ^^เห็นซีรีย์เกาหลีมักจะวางปมและแก้ปมได้ค่อนข้างครบถ้วน--และที่แปลกคือ สุดท้ายคิมนานาไปอยู่อเมริกากับลียุนซอง?? แล้วพ่อของเธอ?? ที่เอาแต่นอนป่วยใน รพ. ก็ตาย.!!?? ซะอย่างนั้นเหรอ??
--ตอนแม่ของลียุนซองรู้ว่าเขาคือลูก เธอไม่คิดจะแปลกใจหน่อยเหรอว่า คุณดร.หนุ่มคนนี้ที่เคยเจอพร้อมคิมนานจะเป็นลูกของฉันจริงๆ --เชื่อคนง่ายดีจริง
--จุดสงสัยที่ขัดเคืองใจที่สุดคือ ทำไมให้คุณอัยการจบแบบนั้น  มันส่งผลมาน้อยแค่ไหนต่อเรื่องราว --ไม่รู้นะ มันไม่มีเหตุผลมากพอที่จะทำกับคุณอัยการแบบนั้น--ไม่เข้าใจเลยจริงๆ -*-

แต่ยังขอชื่นชมผู้เขียนบทที่สามารถเอาเรื่องการเมืองมาถ่ายทอดในแบบละครได้ค่อนข้างสนุกดีแม้จะแอบเครียดและน่าเบื่ออยู่นิดๆหน่อยๆ
ยังไงซะก็ยังแนะนำให้ดูซีรีย์เรื่องนี้ โดยเฉพาะผู้ไม่เข้าใจการเมืองทั้งหลาย จะได้รู้ว่า ไม่มีนักการเมืองคนใดจะดีบริสุทธิ์ การเมืองกับผลประโยชน์ คือเรื่องเดียวกัน!!

(สุดท้าย..ท้ายสุด นางเอกจะน่ารักไปไหนจ้ะเนียะ^^)
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น