ถ้าชอบหนังรักซึ้งๆ อยากให้ดูเรื่องนี้^^ Postman to Heaven จดหมายรักสู่ปลายฟ้า

วันนนี้นึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะ คิมแจจุง (TVXQ,JYJ) กำลังมีผลงานซีีรีย์เรื่องใหม่
Time Slip Dr. Jin  มีคอมเม้นท์จากแฟนคลับคนนึงบอกว่าถึงแจจุงจะไม่ได้เป็นพระเอก แต่ก็ได้รับบทเด่นนะ เลยพาลนึกขึ้นมาว่าเมื่อไหร่นะ แจจุงจะได้เป็นพระเอกกับเขาบ้าง (มิกกี้ซัดเต็มๆ ไป 3 เรื่องแว้ววว^^) คิดไปคิดมา อ่อ เรื่องนี้ไง แจจุงเหมาคนเดียว เป็นพระเอก และเป็นบทบาทที่เหมาะสมกับเขามั๊กๆ

Postman to Heaven จดหมายรักสู่ปลายฟ้า..




ภาพยนตร์เรื่องนี้ บอกเล่าเกี่ยวกับเรื่องเล่า ที่ว่าเมื่อคนที่เรารักตายไปแล้ว เราจะสามารถติดต่อเขาได้ผ่านทางจดหมาย ที่ส่งผ่านทางตู้จดหมายตู้หนึ่ง
ภาพในหนัง เป็นตู้จดหมายสีแดง ตั้งอยู่โดดเดี่ยวกลางทุ่งหญ้าสีเขียว แน่นอนว่าคุณภาพการถ่ายทำนั้นทำให้ภาพออกมาสวยงามมากเลยทีเดียว

ฮานะ ยังคงฝังใจถึงคนรักที่ตายไป เธอเขียนจดหมายมาส่งเสมอ จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้พบชายหนุ่มคนหนึ่งที่ตู้จดหมาย เขาว่า เขาคือ บุรุษไปรษณีย์....

บุรุษไปรษณีย์หนุ่มสุดหล่อ ^o^ ให้เธอช่วยทำงานให้ในการนำจดหมายไปส่ง ในช่วงเวลานี้หนังได้บอกเล่าความรักความผูกพันในรูปแบบต่างๆ ผ่านทางผู้รับจดหมายคนอื่่นๆ ...ในช่วงนี้ตอนดูครั้งแรกรู้สึกว่า ไม่เห็นสนุกเลย... แต่หลังจากดูจบ รู้สึกได้ว่า มันเป็นเรื่องราวที่อบอุ่นจริงๆ...เป็นช่วงเวลาที่ทำให้ฮานะได้เรียนรู้ความหมายของชีวิต ได้เริ่มต้นใหม่ และเลิกเศร้ากับการสูญเสียคนรักไป...  และในช่วงเวลานี้เองที่ฮานะเริ่มรู้สึกกับบุรุษไปรษณีย์เปลี่ยนไป จากคนแปลกหน้า กลายเป็นเหมือนคนรู้จัก จากคนรู้จักกลายเป็นเหมือนเพื่อน และในที่สุด เมื่อมันจะกลายเป็นความรัก...เขากลับหายไป...

ฮานะได้เจอกับบุรุษไปรษณีย์เพราะเธอยังคงนึกถึงคนตาย นั่นคือคนรักของเธอ แต่สวรรค์มีกฎเกณฑ์ เมื่อวันใดเธอได้ลืมเลือนคนตาย เธอก็จะไม่สามารถพบเขาได้อีก...น่าาานนน มันเจ็บปวดตรงนี้!!...ฮานะเพิ่งได้พบว่ามีเพียงเธอเท่านั้นที่เห็นเขาคนอื่นๆ มองเธอพูดคุยคนเดียวอย่างแปลกๆ แต่เธอไม่ได้สังเกต ฉากที่ฮานะร้องเรียกหาเขา เขายืนอยู่ตรงนั้นเอง  ฉากนี้ หนังทำให้เห็นว่า พื้นหญ้าตรงหน้าเธอนั้นมันยุบลงไปเหมือนมีคนยืนเหยียบอยู่ แต่เธอไม่เห็นเขาอีกแล้ว เพราะเธอรักเขา และได้ลืมเลือนความผูกพันที่มีต่อคนรักที่ตายไปแล้ว (ให้ตายเถอะ!!! กำลังจะรักกัน แต่รักกันไม่ได้!!! มันเจ็บปวดมากมาย ซึ่ง ฮันเฮียวจูแสดงได้ดีมากๆ เสียใจปานจะขาดใจจริงๆ)

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าสวยงามมากทั้งในส่วนของเรื่องราว (ผู้เขียนชาวญี่ปุ่น) และภาพ (เกาหลีเป็นผู้ถ่ายทำ) ทั้งสองส่วนสอดรับกันอย่างสวยงาม รวมไปถึงนักแสดง ที่ถือได้ว่าถ่ายทอดออกมาได้ไม่เลวเลยทีเดียว (แม้ในส่วนตัวเราว่า แจจุงออกจะแข็งๆ ไปนิดหน่อยก็ตาม แต่บทนี้ถือว่า แจจุงเหมาะมากจริงๆ)

ในส่วนตอนจบนั้น ไม่สปอยล์ อยากให้ได้ชมกันเอง...^^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น