Three Kingdoms (2010) ep 2


เช้าวันรุ่งขึ้นเหล่าขุนนางเดินทางมาประชุมที่ท้องพระโรง อ้องอุ้นได้พูดคุยกับคนอื่นๆ ว่าก่อนฟ้าสางโจโฉอาสาจะนำเอาศีรษะตั๋งโต๊ะไปไว้ที่ประตูเมือง หลายคนที่ได้ฟังรู้สึกยินดี แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อ มหาดเล็กประกาศว่า อัครเสนาบดีได้เดินทางมาถึงที่ประชุมแล้ว
ในที่ประชุมตั๋งโต๊ะประกาศถึงเรื่องที่โจโฉคิดจะลอบสังหารเขาและ ให้ประกาศไปทั่วเมืองว่าให้จับตัวโจโฉและผู้สมรู้ร่วมคิดทั้งหมดมาให้ได้ไม่ว่าเป็นหรือตาย
ตั๋งโต๊ะถามอ้องอุ้นเป็นทีเล่นทีจริงเรื่องการจัดงานวันเกิดของอ้องอุ้นโดยเขาไม่ได้รับเชิญ เพียงแค่นี้อ้องอุ้นหวาดกลัวแม้ในขณะกลับบ้านก็ดูสิ้นเรียวแรง และสั่งให้พ่อบ้านบอกคนอื่นๆ ให้เตรียมเก็บของหนีไป

พ่อบ้านของอ้องอุ้นให้เตียวเสี้ยน (ในฐานะลูกบุญธรรม) เข้าไปดูแลอ้องอุ้นเพราะดูท่าทางไม่ดีเลย
เตียวเสี้ยนเขาไปพบอ้องอุ้นกำลังถือมีด และมีท่าทีโศกเศร้า นางว่า แม้ตั๋งโต๊ะจะสงสัยว่าอ้องอุ้นคบคิดกับโจโฉแต่ก็เป็นเพียงความสงสัยเท่านั้น และถ้าอ้องอุ้นคิดสั้นก็เท่ากับยอมรับว่าอยู่เบื้องหลังโจโฉ คำพูดของนางทำให้อ้องอุ้นเริ่มมีสติและวางมีดลง
ในขณะนั้นลิโป้บุกมาถึงเตรียมจะค้นบ้านเตียวเสี้ยน บอกอ้องอุ้นพ่อบุญธรรมว่าควรออกไปตอนรับ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ
ในระหว่างที่ลิโป้นำทีมทหารค้นบ้านอ้องอุ้น ตัวเขาเองก็เดินสำรวจไปทั่ว จนเข้าไปถึงห้องของอ้องอุ้น จึงได้พบกับเตียวเสี้ยน และชอบนางตั้งแต่แรกพบ
เตียวเสี้ยนบอกแก่ลิโป้ว่าในวันงานวันเกิดของอ้องอุ้น โจโฉบุกมาโดยไม่ได้รับเชิญและถูกอ้องอุ้นขับไล่ออกไป ลิโป้ยังไม่เชื่อในทันที จนได้พบว่ากระบี่สัตโลหะยังคงอยู่ภายในห้องของอ้องอุ้น จึงเห็นว่าอ้องอุ้นคงไม่ได้อยู่เบื้องหลังโจโฉจริงๆ ลิโป้จึงนำทหารกลับไป

ที่สวนดอกท้อ (อำเภอตุ้นกวน เล่าปี่ กวนอู เตียวหุย ร่วมสาบานเป็นพี่น้อง เพื่อปราบปรามโจรโพกผ้าเหลือง http://th.wikipedia.org/wiki)

ถึงเมืองจงพวน  โจโฉถูกจับได้โดย ตันก๋ง(ตันตงถาย) เจ้าเมืองจงพวน แต่ในที่สุดตันก๋งกลับปล่อยตัวโจโฉและติดตามเขา เพราะเห็นด้วยในความคิดของโจโฉ “...บ้านเมืองกำลังเข้าสู่กลียุค ผู้กล้าก็ย่อมต้องลุกขึ้นสู้ คนจริงทั้งหลายย่อมต้องการกำจัดคนชั่ว...”
ในขณะนั้นทางด้านอ้วนเสียวอาศัยอยู่ที่เมืองผิงหยางก็ได้รวบรวมกองทัพขึ้นแล้ว

โจโฉคิดหนีไปพึ่งพา แปะเฉีย   (*แปะเฉียซึ่งเป็นพี่น้องร่วมสาบานของโจโก๋บิดาของโจโฉ )


สัญลักษณ์
<......> ในวงเล็บเป็นความคิดเห็นของผู้เขียน
*.........  ข้อความที่ต่อจากสัญลักษณ์ดอกจันทน์ เป็นข้อความจากเว็ปไซต์อ้างอิง ไม่มีในละคร



ขอขอบคุณ
http://www.movieonlinecenter.com
http://www.thaisamkok.com/
http://th.wikipedia.org/
หากนำข้อมูลไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย http://ninesboxx.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น