review รัก จับ ใจ THE ROMANTIC MUSICAL

คิดว่าคงไม่อาจเอื้อมไปวิพากษ์วิจารณ์อะไรมากนัก ในฐานะเป็นเพียงผู้ชม ที่ไปชมเพราะ ผู้ชาย คนเน้
^^สุกฤษณ์ วิเศษณ์แก้ว^^ (อยากจะระบายเรื่องส่วนตัวเล็กน้อย คือไม่เข้าใจตัวเองตอนเจอตัวเป็นๆสมัยเพิ่งแข่ง the star ทำไม๊ทำไม ไม่โดดกอดไปซักที ทีงี้มากรี๊ดๆ เสียดายๆ 55)





ถ้าใครได้ไปดูยังเต้นไม่ได้นี่ถือว่าเสียตังค์เปล่าๆ นะ ต้องทำให้ได้ เด๋วเพ่บี้จะเสียใจ^^


ส่วนตัวคิดว่าคงเป็นลักษณะของละครเวที ที่อาจจะไม่ได้มีการปูอะไรกับตัวละครมากมายเหมือนอย่างละครหรือภาพยนตร์ แต่ละครเวทีก็เป็นศาสตร์ เป็นศิลป์ที่ค่อนข้างยากเหมือนกัน ยิ่งเป็นละครเพลงด้วย ในเรื่องนี้นอกจากนักแสดง ที่เรียกได้ว่าลงตัวมากๆ แล้ว ขอชื่นชมกับฉาก (ตามประสาคนไม่เชี่ยวชาญการทำเวที) ลักษณะการเปลี่ยนฉาก จังหวะ อะไรๆ มันดูดีไปหมด คือมันมีองค์ประกอบหลักไม่กี่อย่าง ขยับไปขยับมา ใส่โน่น เพิ่มนั่น ลดนี่ ก็ทำให้เรารับรู้ได้ว่ามันไม่ใช่ที่เดียวกัน มันเปลี่ยนแปลง มีค่ำคืน มีกลางวัน และด้วยความที่มันไม่สามารถใส่ทุกอย่างได้ครบเหมือนภาพที่ปรากฎในภาพยนตร์ ทำให้เราต้องเพิ่มเติมส่วนที่ขาดด้วยจินตนาการของเราเองด้วย เราว่ามันมีเสน่ห์นะ เป็นเสน่ห์ที่หาไม่ได้ในภาพยนตร์ คล้ายๆ กับการอ่านหนังสือที่ต้องเพิ่มเอาจินตนาการใส่เข้าไปถึงจะสนุก
ฉากที่ชอบ
- จะมีฉากคอนเสิร์ตในองก์ที่ 2 ซันต้องลงจากเวที และยกเวทีให้วาววาวร้องเพลงต่อ แต่ความต่อเนื่องของตัวละคร คือภาพจะต้องติดตามซันไปที่หลังเวที ฉากก็เลื่อนไป พร้อมๆ กับตัวประกอบ จากหน้าเวทีกลายเป็นหลังเวที เป็นจังหวะที่สวยงามจริงๆ
- ฉากในสวน ต่อเนื่องกับจินตนาการ ของวิว เมื่อซันบอกให้เธอลองจินตนาการไปสู่ดินแดน มหัศจรรย์ คือฉากตรงนั้นเดิมมันจะทื่อๆ มีเสามีคาน พอมีต้นไม้โผล่มาก็ดูคล้ายๆ รั้วต้นไม้ในสวนได้ พอเพิ่มไฟ เพิ่มควัน กับเครือ่งตกแต่งฉากอื่นๆ ก็ดูเหมือนมีกลิ่นของ แดนมหัศจรรย์ได้

คือของพวกนี้เหมือนไม่มีอะไรนะ แต่มันต้องคิดเยอะนะ เพราะมันมีการเคลื่อนที่ จะเข้าจะออกยังไงให้สวยงาม แสงจะเป็นยังไง เสียงจะเป็นยังไง จังหวะของนักแสดงอีก นี่ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องการเต้น การร้องเพลงอีกนะ

ชื่นชมผู้กำกับจริงๆ ต้องใช้จินตนาการเยอะพอสมควร และทุกอย่างต้องลงตัวมากๆ
(ว่าการออกแบบบ้านดูวุ่นวายแล้วนะ อีแบบนี้ดูวุ่นกว่าอีก^^)

มาถึงนักแสดง ต้องชื่นชมคุณภาพเสียงของคุณพระเอก เพ่บี้ของเราจริงๆ คือตอนประกวด ไม่คิดว่าจะพัฒนามาได้ขนาดนี้เลยจริงๆ
น้องหนูนานี่สุดยอด ต้องยกนิ้วเลย ชอบมากๆ ตัวเล็ก แต่พลังไม่เล็กเลยจริงๆ
แก้มนี่ไม่ต้องพูดถึงเธอสุดยอด โซปราโน่ อยู่แล้ว^^
น้องเล็ก น้องเปาเปา (ชื่อในละคร) เก่งจริงๆนะตัวแค่นี้ เสียงนี่สู้พี่ๆ ได้สบายเลย เผลอๆ จะดีกว่าซะอีก

ฉากนี้มีเคือง!! จะเนิ่นนานไปหนายยยย อิจฉาตาร้อน!!
ในส่วนดีอีกข้อของละครเรื่องนี้คือ การใส่มุกตลก ทุกคนรับส่งได้ดี (คิดว่าคงฝึกฝนจากซิทคอมกันมาอย่างช่ำชองแล้ว 55) วิชชุดา พิมดั้ม แม้เธอจะไม่ได้โอกาสในการโชว์เสียง แต่พลังการพูดของเธอ สวดดดยอดดด ไม่ทราบหายใจทางไหน ลิ้นไม่พันกันบ้างเลยเหรอนั่น 5555

อวยกันมาซะยาวยืด ถ้าใครเบื่อๆ ไม่รู้จะไปคลายเครียดที่ไหน แนะนำเลยนะ "รัก จับ ใจ THE ROMANTIC MUSICAL"  เป็นละครเวทีที่ สนุก ซาบซึ้ง และสวยงามมากจริงๆ ^^ ใครมีทุนมากก็จัดไป 2 พันขึ้น ถือว่าคุ้มมากๆ ใกล้ชิดจนแทบอยากโดดไปกอดพระเอก (คริคริ) ที่นั่งประมาณ 1 พันก็ถือว่ายังโอเค ยังพอได้อรรถรส ถ้าคุณไม่สายตาสั้นแล้วดันลืมเอาแว่นมานะ^^ แต่สำหรับที่ 500 ถ้าไม่ใช่แถวหน้าสุดของ 500 เราว่ามันไม่เวิร์คอย่างแรงอ่ะ เคยมาแว้วว


ว่าแต่มีใครรู้มัยว่า มันจะมี dvd ost. ให้ได้ซื้อหามาฟังให้จับใจกันตอนไหนเอ่ย? 


 แถมเพลงคู่ให้ได้ชมกัน^^ 

บี้ สุกฤษฎิ์ & หนูนา - เปิดตาเปิดใจ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น