Queen of Ambition – Yawang เรื่องย่อ ตอนที่ 13


วันรุ่งขึ้นครอบครัวตระกูลเบคไปทำงานโดยมีจูดาเฮร่วมด้วยเป็นครั้งแรก จูดาเฮรู้สึกเป็นสุขอย่างมาก
ที่บ.เบคฮัก ชาแจวุง(ฮาริว) เฝ้ามองการมาของพวกเขาอยู่เงียบๆ เขาไปหาเบคโดฮยองที่ห้องทำงานและฝากให้เลขาของเธอช่วยนัดจูดาเฮทานกลางวัน

ชาแจวุง(ฮาริว) เขาสวมกอดเบคโดฮยอง โดยไม่ได้บอกกล่าวอะไร เธอจะขัดขืนแต่เขาขอไว้

อยู่แบบนี้สักครู่นะครับ

จูดาเฮมา พบเขาทั้งสองเธอออกไปเงียบๆ เธอรู้จากเลขาว่าชาแจวุง(ฮาริว) เป็นคนบอกให้ตามเธอมา เธอไม่ค่อยพึงพอใจนัก

ในระหว่างอาหารกลางวัน ประกอบไปด้วยชาแจวุง(ฮาริว) เบคโดฮยอง เบคโดฮุน และจูดาเฮ พวกเขาสนทนาถึงเรื่องคดีความของฮาริวน้องชายของชาแจวุง เขาว่าแม้คดีจะจบไปแล้วแต่เขาจะพยายามตามเรื่องต่อไป จูดาเฮไม่ได้พูดอะไร เธอรู้สึกอึดอัดจึงพยายามเปลี่ยนเรื่องคุย

พวกคุณจะมีข่าวดีเมื่อไหร่คะเธอถามเบคโดฮยอง แต่ชาแจวุง(ฮาริว) ชิงตอบเสียก่อนคิดว่าเร็วๆ นี้นะครับเขายิ้ม

ตอนจะกลับ จูดาเฮลืมโทรศัพท์ไว้ที่โต๊ะ ชาแจวุง(ฮาริว) จะเอาโทรศัพท์ให้ เขาเรียกเธอด้วยน้ำเสียงในแบบที่ฮาริวเรียก เธอถึงกับผงะ

อะไรกัน..แค่เรียกชื่อก็ทำให้คุณกลัวแล้ว..ผมแค่เริ่มต้นเท่านั้น!!”

หลังจากอาหารกลางวันเบคโดฮุนคุยกับชาแจวุง(ฮาริว) ว่าที่บ.กำลังจะเปลี่ยนคณะกรรการมูลนิธิเบคฮัก เขาจึงเสนอชื่อชาแวจุงเป็นทนายที่ปรึกษาของมูลนิธิด้วยซึ่งชาแจวุง(ฮาริว)ก็ตอบรับข้อเสนอนี้

จูดาเฮขอพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับทนายชาแจวุงซึ่งเขาก็ไม่ปฏิเสธ จูดาเฮกล่าวว่าเธอรู้แล้วว่าเขาคือฮาริว และเขาก็ตอบรับมันง่ายๆ ด้วยเหตุผลที่ว่าหากเขาคือชาแจวุง เธอดูจะสบายใจไปหน่อย แต่ถ้าเขาคือฮาริว คนที่เธอฆ่ามันทำให้เธอลำบากได้มากกว่า ดาเฮคิดจะแฉเรื่องของเขา ฮาริวท้าให้เธอแฉและบอกกับทุกคนด้วยว่าเขาคืออดีตสามีของเธอ

จูดาเฮรู้จากเบคโดฮุนว่าทนายชาจะมาเป็นทนายที่ปรึกษาของมูลนิธิ เธอจึงพยายามหาทางขัดขวางด้วยการไปบอกเบคจางฮักถึงความไม่เหมาะสมที่จะให้คนนอกเข้ามาทำ แต่เบคจางฮักคิดจะให้เบคโดฮยองเป็นคนตัดสินใจเพราะเธอเป็นคนดูแลมูลนิธิ จูดาเฮโน้มน้าวเบคจางฮักจนกระทั่งเขาสัญญาว่าจะเอาไปคิดดู

ฮาริวขอความช่วยเหลือจากซองซูจอง เกี่ยวกับกฎหมาย เธอเต็มใจช่วยเหลือ แม้ว่าในบางช่วงเวลาการเห็นฮาริว จะทำให้เธอคิดถึงชาแจวุงมากก็ตาม

เบคจางฮักเกลี้ยกล่อมให้เบคโดฮยองวางมือจากงานดูและครอบครัวให้จูดาเฮเป็นคนจัดการ และพูดถึงเธออย่างมีความสุข เบคโดฮยองยอมผู้เป็นพ่อด้วยความขมขื่น

เธอเรียกจูดาเฮมาพบและมอบหมายหน้าที่ให้ เรียกพวกแม่บ้านมาบอกว่าต่อไปจูดาเฮจะเป็นคนดูแลเรื่องในบ้าน

ขอบคุณคะพี่สะใภ้

เบคโดฮยองหันมายิ้มกับเธอต่อไปนี้เธอก็ดูแลเรื่องในบ้าน แล้วอย่างไปป่วนเรื่องที่ทำงานอีกโดยเฉพาะเรื่องมูลนิธิ

จูดาเฮบอกกับตัวเองว่าเธอจะต้องเป็นผู้อำนวยการมูลนิธิให้ได้เพื่อจะหยุดฮาริว เธอทำเป็นบ่นน้อยเนื้อต่ำใจกับเบคโดฮุน ซึ่งเขาก็สัญญาว่าจะลองเกลี้ยกล่อมพี่สาวให้

เบคโดฮยองนึกถึงเหตุการณ์ที่ทนายชากอดเธอ เช้าวันรุ่งขึ้นเธอนัดเขามาพบ ยังไม่ทันที่เธอจะพูดอะไรเขากลับชวนเธอไปดูหนัง เบคโดฮยองรีบบอกสิ่งที่ตัวเองต้องการ

เราหยุดแค่นี้ดีมั้ยคะ เรื่องการคบกันของเราเพียงแค่ต้องการจะหยุดการแต่งงานของโดฮุน ตอนนี้เขาก็แต่งงานไปแล้ว

ผมไม่คิดว่า เราไม่ได้คบกันแบบนี้แค่เรื่องของโดฮุน ผมคิดว่าเรามีความรู้สึกเหมือนกัน

เบคโดฮยองใจแข็งปฏิเสธ บอกว่าไม่อยากให้เขามาเป็นทนายที่มูลนิธิเพราะจะอึดอัด และเธอไม่อยากจะพบหน้าเขาอีกต่อไป

เบคโดฮยองบอกกับเบคจางฮัคผู้เป็นพ่อว่าเธอจะไม่ยอมปล่อยวางเรื่องมูลนิธิเพราะเป็นสิ่งที่แม่มอบให้เธอทำ ส่วนเรื่องทนายเธอคงจะเปลี่ยนคน

คิดว่าเธอจะพบผู้ชายดีๆซักคนเบคจางฮักพูดกับตัวเองเมื่อลูกสาวออกไปแล้ว

ฮาริวเอาสมุดบัญชีของจูดาเฮที่ฮาริวส่งเงินไปให้ ให้น้าฮงส่งไปให้เบคโดฮุน เผื่อว่าเขาจะสงสัยอะไรบ้าง ในระหว่างพูดคุย .ยัมเห็นความมีน้ำใจของน้าฮงที่ทำบะหมี่ให้เขาเยอะเป็นพิเศษ

วันต่อมาเบคโดฮุนได้รับจดหมายพอดีกับที่ชาแจวุง(ฮาริว)มาหาเขาพอดี เบคโดฮุนพยายามไม่ใส่ใจ

.ยัม น้าฮง แทคเบกำลังช่วยกันต้อนรับลูกค้าเนื่องในวันเปิดร้านบะหมี่ ที่อ.ยัมอยู่ดีๆ ก็เปิดและให้น้าฮงมาเป็นแม่ครัว เบคโดฮุนมาตามหาฮงอาชิม คนที่ส่งสมุดบัญชีให้เขา น้าฮงบอกเบคโดฮุนว่าตลอดเวลาที่จูดาเฮอยู่อเมริกาเธอมีผู้ชายอีกคนอยู่ที่เกาหลีและคอยส่งเงินไปให้ เบคโดฮุนบอกว่าทั้งหมดนั่นเขาจะใช้เงินคืนเอง น้าฮงเพียงต้องการให้รู้ว่าจูดาเฮเป็นคนยังไง แต่เบคโดฮุนกลับไม่สนใจ

เงินที่ส่งไปมันเท่าไหร่เหรอครับผมจะใช้คืนให้! เธอจะคบกับใครมาก่อนผมไม่สนใจ แต่ตอนนี้เธอเป็นภรรยาของผม ฉะนั้นอย่าส่งเรื่องแบบนี้ให้ผมอีก

เบคโดฮุนกลับบ้านด้วยความสับสนและโมโห เมื่อถึงบ้านเขาสวมกอดจูดาเฮด้วยความรัก ไม่ว่ายังไงเขาก็ยังรักเธอ

เป็นกิจวัตรที่เบคโดฮยองจะต้องเอายาบำรุงไปให้เบคจางฮัคทานทุกคืน วันนี้เบคโดฮยองนึกถึงคำพูดของผู้เป็นพ่อว่าถึงเวลาที่เขาอยากจะให้สะใภ้มาดูแล เธอจึงไปเรียกจูดาเฮมาและอธิบายว่าจะต้องเอายาอะไรไปให้เบคจางฮัคบ้างในทุกๆ วัน เบคจีมีเห็นทั้งคู่จึงพูดแซวเล่น

เทศมนตรีซ๊อคแทอิลกับเบคจางฮัคมีนัดทานอาหาร ซ๊อคแทอิลพยายามบริการเบคจางฮัคเป็นอย่างดี และให้ความเคารพเบคจางฮัคอย่างมากถึงขนาดก้มลงเช็ดรองเท้าให้ เบคจางฮัควานให้เขาหาตัวทนายความที่ปรึกษาให้กับมูลนิธิ เพราะคนเดิมมีปัญหาเล็กน้อย เบคจางฮัคยังเอ่ยอีกว่าเมื่อจัดตั้งมูลนิธิเป็นที่เรียบร้อย ก็ถึงเวลาจัดตั้งพรรคการเมืองเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี

ซ๊อคแทอิลพูดเรื่องมูลนิธิยังขาดทนายความให้ซ๊อคซูจองลูกสาวฟัง เธอจึงเห็นช่องทางในการช่วยฮาริว เพราะยังไงพ่อของเธอก็ไม่เคยรู้จักกับชาแจวุงมาก่อน 
 
เธอไปบอกฮาริวว่าเธอแนะนำเขาให้กับซ๊อคแทอิลซึ่งเป็นพ่อของเธอ และเพื่อไม่ให้ผิดพลาด ฮาริวจำเป็นต้องศึกษาภูมิหลัง คดีความทั้งหลายที่ชาแจวุงเคยทำ และจดจำบรรดาเพื่อนๆของชาแจวุงให้ได้

วันต่อมา เบคจาฮัก เบคโดฮยอง และซ๊อคแทอิลพูดคุยกันเรื่องทนายความของมูลนิธิ การที่ซ๊อคแทอิลแนะนำชาแจวุงทำให้เบคโดฮยองประหลาดใจมาก และเขาบอกให้เธอได้สบายใจว่า เขากลับมาเพื่อทำงานเท่านั้นไม่มีอะไรแอบแฝง แต่ก็ไม่วายถามขึ้น

อะไรทำให้คุณตีตัวออกห่างจากผมละครับ ทำไมต้องซ่อนตัวอยู่หลังกำแพง

เบคโดฮยองยังไม่อยากสานสัมพันธ์กับเขามากนักจึงบอกให้เขากลับไป

จูดาเฮปฏิบัติหน้าที่ลูกสะใภ้ของเธอเป็นอย่างดี และเบคจางฮัคก็ให้ความเอ็นดูเธอมาก จูดาเฮนำยาบำรุงตามที่เบคโดฮยองเคยบอกไว้เอาไปให้เบคจางฮัคตามปกติ แต่วันนี้เขากลับมีอาการไม่สบายอย่างหนักและอาเจียนออกมา หมอวินิจฉัยว่าพบสารพิษ จึงทำให้เกิดอาการอาเจียนออกมา 


เบคโดฮยองสงสัยจูดาเฮทันที จูดาเฮเองก็แปลกใจอยู่เหมือนกัน เธอเองก็มั่นใจว่าไม่ใช่เธอ เธอต่อว่าเบคโดฮยองกลับว่าเป็นการตั้งใจของเบคโดฮยองที่จะใส่ร้ายเธอ มีข่าวออกโทรทัศน์ไปทั่วว่าประธานกลุ่มเบคฮัคถูกนำตัวไปส่งโรงพยาบาลเพราะถูกวางยา เบคจีมีโวยวายขึ้น เบคโดฮยองหันไปโจมตีจูดาเฮ เบคโดฮุนรีบปกป้องจูดาเฮทันที 

 
เบคโดฮยองเงื้อมือจะตบจูดาเฮแต่จูดาเฮรับไว้ทันและโต้กลับจนไปโดนหน้าของเบคโดฮยอง เบคโดฮุนเอามือเขาขวางพี่สาวอีก แต่ชาแจวุง(ฮาริว) ที่เห็นจากข่าวรีบมาห้ามเขาไว้ทัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น