Queen of Ambition @ Yawang เรื่องย่อ ตอนที่ 14


รายงานข่าวพูดถึงการล้มป่วยของเบคจางฮัก ดูเหมือนเขาจะถูกวางยา เบคจีมีอารมณ์เสียที่มีคนวางยาพี่ชายและเป็นข่าวใหญ่โต เบคโดฮยองระแวงสงสัยจูดาเฮจนมีปากเสียกับเบคโดฮุน เธอเงื้อมือจะตบจูดาเฮแต่จูดาเฮรับมือไว้และเหวี่ยงกลับโดนหน้าเบคโดฮยอง ชาแจวุง(ฮาริว)ที่รู้เรื่องจากข่าวรีบมาที่บ้านตระกูลเบค เขาเข้ามาทันในตอนที่เบคโดฮยองเงื้อมือจะตบจูดาเฮอีกแต่เบคโดฮุนเข้ามาขวาง ก่อนเรื่องราวจะใหญ่โต เบคจางฮักออกมาตวาดใส่ทุกคนให้เลิกวุ่นวาย
ชาแจวุง(ฮาริว) คิดได้ว่าถ้าอาการป่วยไม่ได้เกิดขึ้นจากยา ก็อาจเกิดขึ้นจากน้ำ เขาจะออกไปตามหาแม่บ้านที่ดูแลอยู่ในวันเกิดเหตุที่จู่ๆ ก็ลาออกกะทันหัน เพื่อสอบถาม
เบคจีมีเห็นท่าจะเดือนร้อนแน่ เธอยอมรับกับจูดาเฮว่าคนที่ทำคือเธอเอง และในวันนั้นแม่บ้านที่ชื่อมียองก็เข้ามาเห็นพอดีเธอจีงให้จี้เพชรและให้มียองลาออกไป และตอนนี้จูดาเฮต้องทำยังไงก็ได้ไม่ให้ชาชาแจวุง(ฮาริว) พบกับมียอง ในตอนแรกจูดาเฮจะไม่ทำ
“ฉันอุตส่าห์เก็บเป็นความลับ ไม่บอกใคร เรื่องที่เธอเคยมีลูกมาก่อน...”
จูดาเฮจึงต้องทำตามเบคจีมีด้วยความไม่เต็มใจนัก
ชาแจวุง(ฮาริว) ให้ยัมซัมโดสืบหาที่อยู่ของมียอง แต่เขาไปถึงช้ากว่าจูดาเฮ เพราะจูดาเฮให้จูยางฮยุนถ่วงเวลาด้วยการแจ้งตำรวจว่ามีรถขับด้วยความเร็วเกินกำหนด ชาแจวุง(ฮาริว)จึงไม่ได้พบมียอง
ถึงแม้จะเอาผิดจูดาเฮไม่ได้ เบคโดฮยองรู้สึกขอบคุณจึงชวน ชาแจวุง(ฮาริว) เธอเอ่ยว่าการที่เธอเย็นชาคงทำให้เขาไม่ชอบใจนัก แต่ชาแจวุง(ฮาริว) ไม่ได้ว่าอะไร เขาถามถึงเรื่องการเป็นประธานมูลนิธิเบคฮักว่าเธอไม่ควรยอมยกตำแหน่งให้ใคร ยังบอกอีกว่าเขาเป็นห่วงและจะอยู่ข้างเธอเสมอ
เบคจีมีบอกจุดประสงค์ของตัวเอง ว่าเธอไม่ได้ต้องการเงิน แต่เธอไม่อยกาให้ครอบครัวเบคอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข จูดาเฮรู้สึกกังวลจนนอนไม่หลับ เธอมีคนที่จะอยู่ฝ่ายเดียวกัน แต่เบคจีมีก็ไม่ใช่คนที่น่าไว้ใจนัก
วันต่อมาเบคโดฮุนยังโกรธเบคโดฮยองอยู่จึงไม่ร่วมโต๊ะอาหารเช้า จูดาเฮยังคงยืนยันว่าต้องการจะเป็นประธานมูลนิธิด้วยความจริงใจ เบคจีมีจึงแอบบอกวิธีที่เธอจะได้เป็น คือเธอจะต้องเข้าหานายกเทศมนตรีซ๊อค เพราะแท้จริงมูลนิธินี้ก่อตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนให้นายกเทศมนตรีซ๊อคก้าวเข้าสู่ตำแหน่งประธานาธิบดี จูดาเฮรู้ดีว่าเธอควรจะทำยังไง เธอไปเยี่ยมเขาและพูดจาสนับสนุนเขา เธอพบซ๊อคซูจองที่นั่น ในฐานะลูกสาวของนายกเทศมนตรี
จูดาเฮถามถึงสาเหตุที่ซ๊อคซูจองสนับสนุนให้ ชาแจวุง(ฮาริว) เป็นทนายความของมูลนิธิ
“เขาเป็นคนมีความสามารถและเป็นคนซื่อสัตย์”
ซ๊อคซูจองเก็บอารมณ์ไม่เก่งนัก จูดาเฮสังเกตว่าเธอดูเหมือนกำลังโกรธ
“ปล่าวนี่คะ เพียงแต่ฉันไม่ค่อยชอบทีท่าของคุณซักเท่าไหร่”
กรรมการมูลนิธิทุกคนมีมติลงคะแนนให้เบคโดฮยองเป็นผู้อำนวยการต่อ นายกเทศมนตรีซ๊อคพูดคุยกับเบคโดฮยองเป็นการส่วนตัว เบคโดฮยองไม่ค่อยชอบนักถ้ามูลนิธิจะเกี่ยวข้องกับการเมือง นายกเทศมนตรีเอ่ยอีกว่าอยากจะให้ลูกสาวมาทำงานที่มูลนิธิ ด้วยความเคร่งครัดในระเบียบเบคโดฮยองไม่ได้ตอบรับในทันทีเพียงแต่บอกให้ลูกสาวของเขามาพบพร้อมหลักฐานการสมัครงาน
เบคโดฮุนขอโทษพี่สาวด้วยการนำดอกไม้ไปให้ และมาขอโทษชาแจวุง(ฮาริว) ด้วยตัวเองถึงเหตุการณ์เมื่อวันก่อน
เป็นเพราะนายกเทศมนตรีซ๊อคขอไว้ ประธานเบคจึงต้องยอมตาม ให้จูดาเฮรับตำแหน่งผู้อำนวยการแทนเบคโดฮยอง เบคโดฮยองไม่พอใจมาก ชาแจวุง(ฮาริว)รู้เรื่องเขาบอกกับเธอว่าเขาจะจับตาดูจูดาเฮเอง
ซ๊อคซูจองมาตาม ชาแจวุง(ฮาริว) เพราะวันนี้เป็นวันเกิดพ่อ เธอเตรียมของขวัญไว้ให้พ่อของชาแจวุง เป็นภาพตัดต่อ ของฮาริว เพื่อให้พ่อสบายใจว่าลูกชายอีกคน สบายดีและทำงานในเรือประมง พ่อของเขามีความสุขมาก ทั้งสามฉลองวันเกิดด้วยกันอย่างอบอุ่น ในตอนดึกทั้งสามไปคาราโอเกะ ซ๊อคซูจองนึกถึงชาแจวุงขึ้นมาเธอกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เธอเฉไฉว่าเป็นเพราะคะแนนจากการร้องเพลงมันน้อยเกินไป หลังงานวันเกิด ฮาริวไปดื่มเป็นเพื่อนซองซูจอง และคอยตามดูเธอกลับบ้านอย่างปลอดภัย
วันรุ่งขึ้น แทคเบไปพบกับเบคโดฮุนเพื่อบอกเขาเกี่ยวกับจูดาเฮ แต่เขากลับไม่ยอมรับฟังเลย
“เธอหักหลังเพื่อนผมก็เพราะเงินของคุณ” แทคเบบอกก่อนจะยื่นซองกระดาษให้ (ภายในเป็นรูปถ่ายของฮาริว จูดาเฮและอึนบยอล)
เบคโดฮุนไม่สนใจนำซองกระดาษเข้าเครื่องทำลายเอกสารโดยไม่เปิดดู แทคเบจึงออกไป เบคโดฮุนออกจากห้องทำงานแหละเห็นแทคเบกำลังพูดคุยกับจูดาเฮก่อนจะออกไปด้วยกัน
จูดาเฮเอ่ยกับแทคเบว่าอย่าบีบคั้นเธอให้มากนัก แต่แทคเบไม่ได้กลัวคำขู่ของเธอเลย
เบคโดฮุนกลุ้มใจเกี่ยวกับจูดาเฮเขาชวน ชาแจวุง(ฮาริว) ไปดื่ม ระหว่างที่ดื่มเบคโอฮุน เอ่ยว่า ทั้งชีวิตเขาไม่เคยต้องการอะไรมาก่อน แต่ตอนนี้จูดาเฮคือคนที่เขาอยากจะรักษาไว้ ชาแจวุง(ฮาริว)ไปส่งเบคโดฮุนที่บ้าน เบคโดฮยองอาสาจะพาเขาไปส่ง ระหว่างทางทั้งคู่แวะดื่ม เธอถามว่าเขารู้มั้ยว่าเบคโดฮุนมีปัญหาอะไร เพราะนอกจากเรื่องเลิกเล่นกีฬา เบคโดฮุนก็ไม่เคยเมาแบบนี้เลย ชาแจวุง(ฮาริว) ไม่ได้บอกเล่าอะไรให้เธอฟัง
“คุณยังเป็นกังวลเรื่องน้องชายอยู่อีกหรือครับ ผมแค่ไม่อยากให้คุณต้องเจ็บปวด”
“ก็ช่วยไม่ได้คะ การรักใครมากๆ ก็เป็นจุดอ่อนอย่างหนึ่ง”
“ผมอยากให้คุณเลิกเป็นห่วงคนอื่น และใช้ชีวิตอย่างที่ต้องการ รู้สึกยังไงก็แสดงออกอย่างนั้น ...ถ้าผมจะมีความรักอีกครั้งหนึ่ง ผมจะแสดงออกอย่างที่ผมต้องการ...”
ฮาริวพูดคุยกับยัมซัมโดว่าเขารู้สึกไม่ค่อยดีเกี่ยวกับเบคโดฮยอง
“นี่นายหลงรักเธอจริงๆนะเหรอ”
ฮาริวปฏิเสธเขาเพียงแค่คิดว่ามันเป็นเรือ่งระหว่างเขากับจูดาเฮเท่านั้นไม่น่าจะมีคนอื่นมาเกี่ยวข้อง
วันต่อมาเบคโดฮุนไปหาชาแจวุง(ฮาริว)ที่ออฟฟิต เขาแอบเห็นฮงอาชิมเอาอาหารมาให้ ชาแจวุง(ฮาริว) และดูท่าทางมีความสนิทสนมกันมาก เบคโดฮุนนึกถึงคำพูดที่ฮงอาชิมเคยบอกเกี่ยวกับผู้ชายที่ส่งเงินให้จูดาเฮ
ชาแจวุง(ฮาริว)มาพบประธานเบคที่บ้าน ประธานเบค ชาแจวุง(ฮาริว)และจูดาเฮประชุมร่วมกันว่าเกี่ยวกับมูลนิธินั้น มีจุดประสงค์เพื่อจะสนับสนุนการเลือกตั้งประธานาธิบดี แต่เรื่องนี้จะบอกใครไม่ได้เพราะจะส่งผลต่อความมั่นคงของเบคฮัก
ชาแจวุง(ฮาริว)ตามเข้ามาคุยกับจูดาเฮในห้อง เธอพยายามเจรจาสงบศึกไม่ให้เขาเข้ามาวุ่นวายหรือขัดขวางอะไรในชีวิตเธออีก ถึงขนาดยอมคุกเข่าลงต่อหน้าเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น