Rooftop Prince เรื่องย่อ ตอนที่ 20


...โชซอน..300 ปีที่แล้ว
ลีกัคพบตัวเองอยู่ในเล้าไก่แห่งหนึ่ง เมื่อออกมาก็พบว่าเขาอยู่ในตลาด มิใช่พระราชวังหรือในป่าสถานที่สุดท้ายก่อนจากไป ผู้คนรอบข้างต่างพากันมองเขาด้วยสายตาแปลกๆ ในขณะที่เขากำลังงุนงงอยู่นั้น ก็มีเสียงดังขึ้นมาจากทางหนึ่ง
จับเขา จับเขา
เป็นโดชิซันที่กำลังวิ่งหน้าตาตื่น พร้อมกับมีเหล่าทหารวิ่งไล่หลังมา ลีกัคจึงต้องวิ่งหนีไปด้วย ทั้งสองแยกกันหนีจนรอดมา ลีกัคพบโดชิซัน นอนสลบอยู่มีเลือดไหลที่มุมปาก ลีกัครีบเข้าไปดู คิดว่าเขาจะตายจริงๆ
ชิซัน..นายจะตายแบบนี้ไม่ได้นะ!!”
แล้วโดชิซันก็ยิ้มขึ้นมา ในมือมีซองซอสมะเขือเทศ
พวกทหารไปแล้วใช่มั้ย...





ทั้งสองพบกับซองมันโบและวูยองซุลกำลังทานอาหารกันอย่างอร่อย และสวมเสื้อผ้าที่ใช้ในยุคโชซอน วูยองซุลและซองมันโบใช้หมากฝรั่งที่ติดไปจากยุคปัจจุบัน แลกกับอาหาร และบอกว่ามีทหารเต็มเมืองไปหมด กำลังติดตามจับคนที่แต่งตัวประหลาดซึ่งน่าจะเป็นลีกัคและโดชิซัน


ในบ้านขุนนาง มีการพูดคุยกันอยู่ของคนสามคน หนึ่งในนั้นรายงานว่ามีคนพบเห็นรัชทายาทกำลังเข้าวัง อีกหนึ่งโวยวายที่รัชทายาทยังมีชีวิตอยู่ พวกเขาคิดว่ากำจัดรัชทายาทไปแล้ว อีกหนึ่งในนั้นพูดว่า เมื่อคืนเหล่ามือสังหารคงจะทำพลาดไปเขาจะกลับไปจัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อย (และคนคนนี้ ก็คือแทมูในปัจจุบันนั่นเอง..)






ซองมันโบกลับบ้านพบน้องสาวและพยายามสวมกอดนางหลังจากไม่พบกันเป็นเวลานาน แต่นางกลับว่า มันเพิ่งผ่านไปวันเดียวเท่านั้น แม้เหมือนเป็นความฝัน แต่ทุกคนก็รู้ดีว่าเรื่องที่เกิดที่โซลนั้น แจ่มชัดกว่าความฝัน โดยเฉพาะกับรัชทายาทลีกัค

รัชทายาทสั่งให้ทหารไปนำตัวทุกคนที่มีความใกล้ชิด เป็นครอบครัวเดียวกับพระชายามาสืบสวน รัชทายาทถามหาบูยอง แม่ของนางบอกว่า นางป่วยมากจึงไม่สามารถมาเข้าเฝ้าได้ รัชทายาทประกาศว่าจะยังทรงสืบสวนเรื่องการตายของพระชายาต่อไป ทุกคนในครอบครัวพระชายาได้ยินแบบนั้นต่างมีสีหน้าเป็นกังวล

7 วันก่อนเกิดเหตุการณ์สิ้นพระชนม์ของพระชายา




บูยองแอบมองตามรัชทายาทอยู่เงียบๆ จนเขาไปอีกทาง นางจึงเดินกลับ แต่ล้มลง รัชทายาทมาพบเข้า เขาเห็นตลับแป้งที่นางทำตก นางบอกว่าเป็นของที่พี่ชายนำมาให้พระชายา เขาถามถึงปริศนาที่ให้หาคำตอบ แต่เธอยังตอบไม่ได้

บูยองนำตลับแป้ง และจดหมายที่พ่อฝากมาให้ เมื่อได้อ่านพระชายามีสีหน้าตื่นตระหนก บูยองยังนำผ้าปักลายดอกบัวและผีเสื้อมาฝากถวายองค์รัชทายาท

เมื่อบูยองกลับถึงบ้านนางพบพ่อกำลังพูดคุยกับใครคนหนึ่ง ท่านพ่อถามว่านางได้มอบแป้งขาวและจดหมายเรียบร้อยหรือไม่
นางถามแม่ว่าคนที่พูดคุยอยู่กับพ่อนั้นคือใคร แม่เล่าว่าเขาคือ แม่ทัพมู เป็นพี่ชายต่างมารดากับรัชทายาท แม่ของเขาถูกถอดยศตั้งแต่เขาอายุได้สามขวบ พวกเขาจึงถูกส่งออกนอกวัง บูยองสงสัยว่าทำไมเขาถึงมาพักอยู่ที่บ้านนี้ 2-3 วันแล้ว แม่แค่เพียงบอกว่ามันเกี่ยวข้องกับงานของพ่อ และไล่ให้นางไปพักผ่อน

ในขณะที่ปักผ้า บูยองนึกถึงผงแป้งที่นำไปให้พระชายา จำได้ว่า มันเป็นผงแป้งจากจีน พี่ชายบอกว่าจะมีกลิ่นหอมที่แตกต่างออกไป แต่เมื่อตอนที่สะดุดล้มลงและผงแป้งกระจายออกนอกกระปุกนั้น กลับไม่มีกลิ่นอะไรเลย นางนึกถึงจดหมายที่ท่านพ่อฝากไปกับผงแป้ง บูยองแอบอ่านจดหมายและรีบออกจากบ้าน

ในขณะเดียวกัน ท่านพ่อ พี่ชาย และแม่ทัพมู นั่งพูดคุยกัน ท่านพ่อนึกขึ้นมาได้ว่ายังไม่ได้รับจดหมาย จึงให้พี่ชายของนางไปเอา เมื่อไปถึงไม่พบบูยอง พบเพียงจดหมายที่ถูกเปิดทิ้งไว้ แม่ทัพมูได้ยินแบบนั้นจึงสั่งให้ทหารรีบไปตามบูยอง เมื่อพบให้ฆ่าซะ

ในจดหมาย  บอกให้พระชายา แอบโรยผงแป้งลงบนลูกพลับแห้ง ตอนที่รัชทายาทไม่ทันรู้ตัว แต่
ในตอนที่รัชทายาทกำลังจะชิมลูกพลับแห้ง บูยองมาถึงและขอเข้าเฝ้า เมื่อเห็นลูกพลับแห้งบนโต๊ะเสวย บูยองกังวลมาก
พระชายา ว่าที่บูยองทำผิดกฎที่ไม่ควรจะเข้าเฝ้ารัชทายาทในเวลานี้ แต่รัชทายาทไม่ว่าอะไร
บูยองอ้างว่า นางไขปริศนาของรัชทายาทได้แล้ว
...อะไรเอ่ย ตายเมื่อมีชีวิต และมีชีวิตเมื่อตาย...
ทำไมเจ้าถึงตอบว่า มันคือ บูยอง
เพราะบูยอง คือดอกบัว และเมื่อดอกบัวตาย จะกลายเป็นเมล็ด และเพื่อจะเติบโต มันจะต้องตายก่อน เป็นสัญลักษณ์และความหมายในเชิงพุทธศาสนา
รัชทายาทหัวเราะ ข้าแพ้อีกแล้ว..สินะ
เมื่อหม่อมฉันชนะโปรดประทานรางวัลด้วยเพคะ
เจ้าต้องการอะไร
หม่อมฉันขอพระราชทานลูกพลับแห้งเหล่านี้เพคะ
รัชทายาทว่านางช่างโง่เขลานัก ที่มีสิ่งล้ำค่ามากมายกลับขอเพียงลูกพลับแห้ง ได้เจ้ากินมันได้มากเท่าที่ต้องการ
บูยองค่อยกินลูกพลับแห้งทีละชิ้นๆ จนหมด โดยที่พระชายาไม่เอ่ยอะไร
ขอพระองค์ จงอยู่อย่างมีความสุขเพคะบูยองกล่าวทั้งน้ำตาก่อนจากไป

บูยองพยายามจะไม่ล้มลงในตอนที่เดินออกมา นางกำนัลที่หน้าห้องช่วยพยุงไว้แต่นางบอกว่าไม่เป็นอะไร และถ้าพระชายาถามหานาง ก็ให้บอกว่านางไปที่สระบัว
บูยองพยายามพยุงตัวไปจนกระทั่งถึงสระบัว
พระชายาเฝ้าดูรัชทายาทหลับไปและค่อยๆ ออกจากห้องมาเงียบๆ  พระชายารีบวิ่งมาที่สระบัว พร้อมนางกำนัล นางสั่งให้นางกำนัลดับไฟ และรออยู่ด้านนอกเรือนริมสระบัว
 ภายในเรือน บูยองกำลังเจ็บปวดกับพิษที่ได้รับ
เจ้ารู้อะไรมั้ย ครอบครัวเราจะเป็นยังไงถ้ามีคนรู้เรื่องลอบปลงพระชนม์รัชทายาท
พระชายา ทำไมทรงทำเรื่องร้ายแรงเช่นนี้ ...หม่อมฉันขอร้องอะไรซักอย่าง...ขอจงปกป้องรัชทายาทด้วย
บูยองบอกเล่าแผนของนาง ให้พระชายาสลับตัวกับนางและทำเหมือนว่าพระชายาทรงจมน้ำตาย ก็จะไม่มีใครรู้เรื่องลอบปลงพระชนม์ ให้พระชายาละทิ้งตำแหน่งซะ  ครอบครัวของพวกนางก็จะไม่มีความผิดไปด้วย

ที่ด้านนอก แม่ทัพมู ได้ฆ่านางกำนัลทั้งสองคนไปแล้ว และเห็นบูยองวิ่งออกมา ( เป็นพระชายาที่สวมชุดของบูยอง)

ในลมหายใจเฮือกสุดท้ายของบูยอง นางซ่อนจดหมายฉบันหนึ่งไว้ที่ฉากหลังเรือนรับรองริมสระบัว และพาตัวเองไปที่สะพานข้ามสระบัว สิ้นลมและตกลงไปในสระบัวนั้น

รัชทายาทนึกถึงภาพวันที่ปาร์คฮาตกลงในในอ่างเก็บน้ำ คาดคั้นพ่อกับแม่ของบูยองว่า ภายในห้องบูยองที่ว่าป่วยนั้น เป็นบูยองจริงหรือไม่ เพราะนางเอาแต่ขังตัวเองอยู่ในห้องไม่ยอมออกมา
รัชทายาทจึงทรงสั่งให้ทหารเข้าไปค้นที่บ้าน พบตัวบูยองจริง เมื่อกำลังจะเปิดผ้าคลุมหน้าของนางออก ก็มีกลุ่มโจรชุดดำบุกเข้ามา มีโจรคนหนึ่งยิงธนูโดนรัชทายาทแต่ไม่ทรงเป็นอะไร (ธนูยิงโดนจี้เงินที่ปาร์คฮาให้ใส่ไว้พอดี๊พอดี) วูยองซุลกุมตัวโจรผุ้นั้นไว้ได้

รัชทายาทเปิดผ้าคลุมหน้าบูยองออก ใต้ผ้าคลุมหน้าผืนนั้นเป็น กลับเป็นพระชายา
ขอทรงอภัยให้หม่อมชั้นด้วย..

รัชทายาททรงตัดสินความด้วยองค์เอง ทรงสั่งตัดหัว พ่อ และพี่ของพระชายา รวมทั้งแม่ทัพมูด้วย และทรงเนรเทศ พระชายากับแม่ไปยังเกาะร้างที่จะไม่มีวันกลับมาได้อีก

รัชทายาทไปที่สระบูยองและเข้าไปในเรือนรับรองใกล้ๆ นั้น ได้พบจดหมายที่บูยองทิ้งไว้
ถ้าพระองค์ได้อ่านจดหมายฉบับนี้ แสดงว่าพระองค์ทรงปลอดภัย แค่นั้นหม่อมฉันก็เป็นสุขแล้ว มีข้อดีอย่างหนึ่งสำหรับการตายไปแล้ว คือหม่อมฉันจะได้พูดสิ่งที่เก็บอยู่ในใจเสมอมา...หม่อมฉันรักพระองค์เพคะ...รักเสมอมา...จะเป็นหรือตาย หรือเวลาผ่านไปหลายร้อยปีก็ตามหม่อมฉันก็จะรักพระองค์


และจากจดหมายนี้เองทำให้รัชทายาททรงคิดอะไรบางอย่างได้ ทรงเขียนจดหมายและเก็บใส่กระบอกอย่างดีแอบไว้ที่ใต้ฐานอาคารที่เคย แอบจี้หยกเล็กๆ ไว้และมอบให้ปาร์คฮาเป็นของขวัญแต่งงาน

...โซล..




ปาร์คฮามาเที่ยวพระราชวังและมาที่อาคารหลังนั้นเธอลองเอามือควานหาบางสิ่งบางอย่างที่ฐาน(ด้วยความหวังเล็กๆ ว่าจะพบอะไรบ้าง) เธอพบกระบอกไม้ไผ่ ปาร์คฮาหยิบกระดาษข้างในออกมาด้วยความตื่นเต้น
ถ้าเจ้ากำลังอ่านจดหมายฉบันนี้อยู่ แสดงว่าจดหมายนี้มีอายุ 300 ปีแล้ว .......ข้าคิดถึงเจ้า....ข้าน่าจะเอ่ยคำรักเจ้ามากกว่านี้ก่อนจากมา...ปาร์คฮาข้ารักเจ้า...


วันหนึ่งในขณะที่ปาร์คฮาก้มหน้าก้มตาขายน้ำผลไม้(เป็นร้านที่ลีกัคและคนสนิททำไว้ให้)  แทยองไปที่นั่นและซื้อน้ำผลไม้ เข้าดูมีความสุขที่ได้พบเธออีก แต่ปาร์คฮาไม่ได้เงยหน้ามามองเลย


....โชซอน...
สามคนสนิทเปิดร้านขายข้าวห่อไข่ปาร์คฮา ซึ่งขายดีมากๆ ยังมีบางครั้งที่พวกเขาจะนำมาถวายและร่วมทานกับรัชทายาท แม้จะมีความสุขที่ได้ระลึกถึงเรื่องราวที่โซล แต่มันก็เศร้าเหลือเกินที่ได้แต่คิดถึงเท่านั้น


...โซล...
ปาร์คฮาได้รับโปสการ์ดที่มีภาพวาดของเธอ พร้อมการนัดพบอีกครั้ง

ทำไมคุณมาสายครับ ผมรออยู่ตั้งนาน
คุณไปอยู่ไหนมาคะ ฉันรออยู่ที่นี่มาตลอด


....แม้เวลาผ่านไป 300 ปีเต็มแล้วก็ตาม
....ฉันก็ยังรักคุณคะ..


ขอขอบคุณ http://forums2.popcornfor2.com/ 

และ video.mthai.com
หากนำข้อมูลไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย http://ninesboxx.blogspot.com/


ตอนที่ rooftop-prince chapter 1
ตอนที่ 2 rooftop-prince chapter 2
ตอนที่ 3 rooftop-prince chapter 3
ตอนที่ 4 rooftop-prince chapter 4
ตอนที่ 5 rooftop-prince chapter 5
ตอนที่ 6 rooftop-prince chapter 6
ตอนที่ 7 rooftop-prince chapter 7
ตอนที่ 8 rooftop-prince chapter 8
ตอนที่ 9 rooftop-prince chapter 9
ตอนที่ 10 rooftop-prince chapter 10
ตอนที่ 11 rooftop-prince chapter 11
ตอนที่ 12  rooftop-prince chapter 12
ตอนที่ 13 rooftop-prince chapter 13
ตอนที่ 14 rooftop-prince chapter 14
 ตอนที่ 15 rooftop-prince chapter 15
ตอนที่ 16 rooftop-prince chapter 16
ตอนที่ 17 rooftop-prince chapter 17

ตอนที่ 18 rooftop-prince chapter 18

ตอนที่ 19 rooftop-prince chapter 19

ตอนที่ 20

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น