ROOFTOP PRINCE เรื่องย่อ ตอนที่ 5




สิ่งที่ทุกคนไม่คาดคิดและไม่อยากเชื่อสิ่งที่ได้ยินผู้ชายคนนี้ ใช่หรือ คือ ยองแทยอง
คุณย่าผู้เชื่ออยู่แล้วว่าเขาคือแทยอง ดีใจมากที่ในที่สุดก็ได้พบหลาน บอกแทมูให้รีบพาเขากลับบ้าน

เซนาบอกกับปาร์คฮาไปว่าเธอโกหกทุกคนว่าแม่ของเธอเป็น ศจ.สอนหนังสืออยู่ที่อังกฤษ และตอนนี้เธอต้องแต่งงานกับแทมูให้ได้ดังนั้น ปาร์คฮาจึงควรรีบไปจากที่นี่ให้เร็วที่สุด
ปาร์คฮากลับบ้านด้วยความท้อแท้ ดูเหมือนที่นี่ไม่มีอะไรแล้วจริงๆ สำหรับเธอ

อีกสามหนุ่มเพิ่งอาบน้ำและชื่นชมกับการใช้แชมพูที่ทำให้ผมนุ่มสลวย ปาร์คฮาเข้ามาเห็นและบอกว่าเพราะผมพวกเขายาวนี่แหละ คนที่อยู่ข้างล่างเลยบ่นขึ้นมาว่าท่อตัน ฉะนั้นพรุ่งนี้ต้องตัดผมซะ แต่มันทำให้พวกเขาโมโหมาก (คิดว่าการตัดผมในสมัยโชซอนคงเป็นเรื่องไม่ดีนะคะ)

ลีกัคเข้ามาอยู่ในบ้านของแทยอง เขายังคงสงสัยว่าหาก แทยองคือเขากลับชาติมาเกิด ทำไมเขาถึงจากโชซอนและมาโผล่ที่นี่ได้
เช้าวันต่อ มาแทยอง(ลีกัค)บอกกับคุณย่าว่าอยากจะอยู่ที่ห้องดาดฟ้านั่นมากกว่าอยู่ที่บ้านนี้ คุณย่าไม่ว่าที่จะซ่อมแซมห้องดาดฟ้าแต่ต้องแลกกับการตัดผมของเขา

ปาร์คฮาบอกเจ้าของห้องเช่าว่าเธอจะย้ายออกในเร็ววัน แทยอง(ลีกัค) กลับมา พอดี แต่ปาร์คฮาไม่ยอมพูดด้วย เธอหอบเอาเสื้อผ้าพวกเขามาคืน ซองมันโบท้วงว่าพวกเขายังหาเงินมาใช้คืนเธอไม่หมดเลยทำไมถึงคืนเสื้อผ้า แทยอง(ลีกัค)บอกปาร์คฮาว่าเธอไม่จำเป็นต้องไปจากห้องดาดฟ้า และเขาก็รู้สึกผิดที่ต่อว่าเธอไปในวันฝนตก ปาร์คฮาบอกเขาว่าไม่ต้องสนใจ และเอาผ้าเช็ดหน้าลายปักที่ซักแห้งแล้วมาให้
แทยอง(ลีกัค) ดีใจที่ผ้าไม่ได้หายไปไหน แต่...วันนี้บนลายผ้า...กลับมีผีเสื้อขึ้นมาอีกครั้ง...
ปาร์คฮาไม่สนใจเดินกลับเข้าห้องไป และนึกขึ้นได้ว่า ภาพสเก็ตบนโปสการ์ดนั้น ได้ถูกว่าขึ้นในวันที่มีผีเสื้อบินมาเกาะไหล่เธอ
มิมี่กับเบคกี้เพิ่งรู้ว่าปาร์คฮาจะย้ายไปพวกเธอเข้ามาในห้องและไม่ทันระวังทำให้กระป๋องตกและของข้างในกระเด็นออกมา และมิมี่ก็หยิบโทรศัพท์ไปผิดเครื่อง
แทยอง(ลีกัค) สั่งให้สามหนุ่มตัดผม
“จะให้ใช้ชีวิตอยู่อย่างอัปยศด้วยการตัดผม ทรงฆ่ากระหม่อมซะยังจะดีกว่า” วูยองซุลพูด









แทมูมั่นใจว่าแทยอง(ลีกัค) ไม่ใช่แทยองตัวจริง จึงเสนอให้ตรวจดีเอ็นเอ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ cotton brush ซับเอาน้ำลายของแทยอง(ลีกัค) จึงบอกให้เขาอ้าปาก แต่แทยอง(ลีกัค) ไม่เข้าใจจึงไม่ยินยอม จนโทรศัพท์หล่นออกมาจากเสื้อ คุณย่าใหญ่หยิบขึ้นมาเปิดดูพบว่าเป็นโทรศัพท์ของแทยองจริงๆ (คิดว่าตรงนี้มิมี่คงเอาใส่คืนให้หลังจากรู้ว่าหยิบโทรศัพท์ผิดไป ..แต่เหมือนหนังจะตัดรึเปล่าไม่เห็นมีส่วนนี้อ่ะ) การตรวจดีเอ็นเอจึงต้องยกเลิกไป แทมูงงกับเหตุการณ์นี้มากเพราะเขาเป็นคนโยนโทรศัพท์ของแทยองทิ้งทะเลไปเอง

คุณย่าใหญ่เสนอให้ลองเปิดดูรูปในโทรศัพท์เผื่อจะมีรูปที่บอกได้ว่าระหว่างที่แทยองหายไปเขาไปทำอะไรมาบ้าง แต่โทรศัพท์ถูกเข้ารหัสอยู่จึงต้องไปปลดล็อคที่ศูนย์ ในระหว่างเดินทางไป แทมูได้แอบเอาโทรศัพท์เก็บไว้เอง เมื่อไปถึงศูนย์บริการ จึงหาโทรศัพท์ไม่เจอ
แทมูไปที่อพาร์ทเมนท์เพื่อจะหาทางทำลายโทรศัพท์ เซนาเข้าห้องมาพอดีเขาจึงใส่โทรศัพท์ไว้ในถุงกระดาษตรงโซฟา เซนาชวนแทมูออกไปหาอะไรทานข้างนอก เพื่อลบเลี่ยงแม่ที่จะกลับมาเอาของที่ลืมไว้ แทมูรออยู่ไม่นานก็รู้สึกกังวลเรื่องโทรศัพท์จึงย้อนกลับไปที่ห้องก็ไม่พบถุงกระดาษแล้ว

รถขนของออกจากบ้านไปแล้ว ปาร์คฮากลับหวนนึกถึงตุ๊กตาหัวไชเท้าขึ้นมาได้ จึงวิ่งไปเอามันกลับมา
แทยอง(ลีกัค) และเพื่อน(คนสนิท)ทั้งสามมาร่วมโต๊ะอาหารคุณย่า ซึ่งเธอก็มองท่าทีแปลกๆ ของพวกเขาอย่างไม่เข้าใจแต่ก็ไม่ได้สงสัยอะไร เพราะคิดว่าเป็นพวกศิลปิน
แทยอง(ลีกัค)ห้ามไม่ให้ ทั้งสามเรียกเขาว่ารัชทายาทอีก ให้เรียกว่าแทยอง ชายที่เขากลับชาติมาเกิด เขาเชื่อว่าแทยองน่าจะตายไปแล้วเพราะไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ทั้งเขาและแทยองจะมาอยู่ในที่เดียวกันได้ และต้องมีเหตุผลที่เขามาที่นี่ซึ่งเขาจะต้องสืบต่อไป
ปาร์คฮาทำเครื่องรางตุ๊กตาไม้ตกที่ระเบียงดาดฟ้า ตอนที่แทยอง(ลีกัค) มาหาพอดี เข่ารีบคว้าตัวเธอไว้
“เจ้าจะตายไม่ได้นะ..”
ในคืนนั้น ทั้งคู่ได้นั่งดื่ม และกินวิปครีมกันอีกครั้ง ในบ้านที่ว่างเปล่า...
ปาร์คฮาหยิบรูปทะเลให้แทยอง(ลีกัค)ดู เธอเล่าว่าเธอชอบชายทะเลในเขตร้อนมาก ถ้าหากมีช่วงไหนที่เธอไม่สบายใจ เธอจะดูรูปนี้และนึกถึงสถานที่ในรูป มันทำให้เธอรู้สึกดีขึ้น

ที่บ้านคุณย่า อีกสามหนุ่มกำลังเตรียมตัวในชุดโบราณเพื่อจะทำพิธีไว้บรรพบุรุษของ ซองมันโบ ในเวลาเที่ยงคืน <ด้วยความว่ามันเป็นตอนดึกและชุดโบราณ ก็เลยเกิดเรื่องฮาๆ ในจังหวะนี้ ^^ >

เช้าวันรุ่งขึ้น แทยอง(ลีกัค) พาสามหนุ่มไปที่บริษัทเพื่อบอกให้รู้ว่านั่นคือพระชายา และการจะเข้าถึงตัวเธอได้พวกเขาจำเป็นต้องทำตามแบบที่คนที่นี่เป็นกัน นั่นก็คือต้องตัดผม...
ภาพที่ระลึกตอนผมยาว
ทั้งสี่คนกลับมาที่ห้องดาดฟ้าและขอให้ปาร์คฮาถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก เธอคิดว่าพวกเขาคงอยากเก็บภาพไว้ก่อนที่จะต้องจากกัน
ทั้งสี่ไปตัดผมกลับมาไม่พบปาร์คฮาแล้ว
แทยอง(ลีกัค) วิ่งตามออกมาทันเห็นปาร์คฮาขึ้นรถเมล์คันหนึ่งไป เขาวิ่งตามจนรถบรรทุกคันหนึ่งเกือบจะชน รถคันนั้นขนภาพชายทะเลขนาดใหญ่กำลังไปส่ง แต่แทยอง(ลีกัค) ขอซื้อและให้เขาขับตามรถเมล์ไป (ซื้อด้วยเครดิตการ์ดแบบอันลิมิต...รวยจริงอะไรจริง^^)
ขณะที่ปาร์คฮานั่งรถและนึกถึงเรื่องราวต่างๆ เธอมองออกไปนอกหน้าต่างรถก็เห็นภาพชายทะเลที่เธอชอบเคลื่อนเข้ามา และเธอก็ต้องตกใจเมื่อเห็น แทยอง(ลีกัค) กำลังพยายามชะโงกหน้าและโบกมือออกมาจากรถคันข้างๆ ที่บรรทุกภาพชายทะเล













ขอขอบคุณ http://forums2.popcornfor2.com/ และ http://www.kodhit.com/rooftop-prince

อ่านตอนอื่นๆ ของ ROOFTOP PRINCE

ตอนที่ 1 rooftop-prince chapter 1
ตอนที่ 2 rooftop-prince chapter 2
ตอนที่ 3 rooftop-prince chapter 3
ตอนที่ 4 rooftop-prince chapter 4
ตอนที่ 5 rooftop-prince chapter 5
ตอนที่ 6 rooftop-prince chapter 6
ตอนที่ 7 rooftop-prince chapter 7
ตอนที่ 8 rooftop-prince chapter 8
ตอนที่ 9 rooftop-prince chapter 9
ตอนที่ 10 rooftop-prince chapter 10
ตอนที่ 11 rooftop-prince chapter 11
ตอนที่ 12  rooftop-prince chapter 12
ตอนที่ 13 rooftop-prince chapter 13
ตอนที่ 14 rooftop-prince chapter 14
 ตอนที่ 15 rooftop-prince chapter 15
ตอนที่ 16 rooftop-prince chapter 16
ตอนที่ 17 rooftop-prince chapter 17
ตอนที่ 18 rooftop-prince chapter 18
ตอนที่ 19 rooftop-prince chapter 19
ตอนที่ 20rooftop-prince chapter 20

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น