Rooftop Prince เรื่องย่อ ตอนที่ 7



แทยอง(ลีกัค)  งงกับท่าทางของปาร์คฮา ทั้งยังมีเซนาที่เดินตามออกมาทีหลัง ด้วยความเป็นห่วงเขาวิ่งตามปาร์คฮาออกไป
“เกิดอะไรขึ้น” ปาร์คฮาไม่พูดได้แต่มองเขานิ่งๆ ก่อนขึ้นรถแท็กซี่ออกไป
“เกิดอะไรขึ้น ทำไมเจ้าไม่พูดกับข้า”

ที่โรงพยาบาลปาร์คฮากำลังป้อนข้าวแม่ ประธานจางเข้าห้องมาพร้อมของเยี่ยม แม่ให้ปาร์คฮาเอาอาหารออกไปเก็บ
“พี่มันอ๊ก ฉันมาเพื่อบอกว่า ที่ฉันขอลูกสาวคืน ต้องขอโทษด้วย ที่เคยสัญญากันไว้ฉันจะไม่คืนคำเป็นอันขาด คราวก่อนฉันรอดจากการผ่าตัดมะเร็งไปได้ หมอบอกว่ามันกลับมาอีกคราวนี้คงไม่โชคดี ฉันมาเพราะอยากเห็นว่าเซนาเป็นยังไงบ้าง ก่อนจะกลับฮ่องกง”
แม่บอกกับประธานจางซอนจู ไปว่าคนนี้ไม่ใช่ลูกสาวของเธอแต่เป็นลูกติดจากสามีใหม่ ปาร์คฮาขอตัวกลับ ปล่อยให้ประธานจางพูดคุยอยู่กับแม่ของเธอ ประธานจางเล่าว่าหลังจากเธอยกลูกสาวให้มันอ๊ก เธอรักษาตัวจากโรคมะเร็งจนหายดี และมีลูกอีกหนึ่งคน แต่เธอก็ทิ้งสามีและลูกไป และได้พบสามีใหม่ย้ายไปอยู่ฮ่องกง สามีเธอเสียชีวิตและทั้งคู่ไม่มีลูกด้วยกัน

ท่าทางจะอร่อยมานะ ^^

แทยอง(ลีกัค) พยายามตามง้อปาร์คฮา เธอไปนั่งคิดเรื่องราวต่างๆ ริมฝั่งแม่น้ำฮัน เขาก็ตามไปและนั่งอยู่เงียบๆ ตรงเก้าอี้ที่อยู่ถัดไปจากปาร์คฮา เธอมารู้ตัวตอนที่เขากำลังดื่มน้ำผลไม้อย่างเอร็ดอร่อย เขาพยายามพูดกันเธอแต่เธอตวาดเขา
“ไม่ต้องมาพูดกับฉัน!!”

ทั้งคู่กลับไปที่รถบ้าน ปาร์คฮาพบอีกสามหนุ่มกำลังทดลองใช้เครื่องนวดตัวซึ่งเป็นสินค้าใหม่ของบริษัท พวกเขาใช้เครื่องพวกนี้ไม่เป็นจึงขอให้ปาร์คฮาช่วยสอน แต่เธอบอกว่าเธอเหนื่อยและต้องการพักผ่อน พวกเขาออกไปที่นอกรถ พบแทยอง(ลีกัค) นั่งดื่มน้ำผลไม้(อีกขวด) พวกเขาพากันโวยวายที่ปาร์คฮาไม่ช่วย แทยอง(ลีกัค)ว่าถ้าหากเป็นที่โชซอนเธอจะเป็นได้แค่นางทาสเท่านั้น และต้องถูกลงโทษ วูยองซุลเอาแต่นิ่งเงียบจนซองมันโบล้อว่าเขาแอบบหลงรักปาร์คฮาแน่ๆ แต่จริงๆแล้วที่ไม่พูดเพราะเขาเองก็อยากจะลงโทษปาร์คฮาอยู่หลายครั้ง ในขณะนั้นปาร์คฮาขนเครื่องนวดออกมาได้ยิน ที่วูยองซุลคิดจะเหวี่ยง และโยนเธอลงพื้นพอดี เธอจึงต่อว่าพวกเขาเพราะเธอออกมาคิดจะช่วยสอนใช้เครื่องนวดแต่กลับมาได้ยินอะไรแบบนี้

ปาร์คอาเก็บข้าวของคิดจะไปจากพวกเขา ในขณะที่แทยอง(ลีกัค)เข้ามาห้ามไม่ให้เธอไป เขาทำกระเป๋าเธอตกของข้างในจึงหล่น แทยอง(ลีกัค)เห็นภาพถ่ายครอบครัวของปาร์คฮาจึงรู้ว่าเธอ จำเรื่องในอดีตได้แล้ว

เธอเล่าให้ฟังว่าพ่อของเธอโกรธแม่ของเธอมากที่ทิ้งเขาไปตั้งแต่เธออายุได้ขวบเดียว จึงฉีกภาพด้านแม่ของเธอทิ้งไป ปาร์คฮานึกไปถึงตอนที่เซนาทิ้งเธอ
“มันคงจะดีกว่านี้มากถ้าฉันจำอะไรไม่ได้เหมือนเดิม”
แทยอง(ลีกัค) นึกถึงเรื่องของตัวเอง แล้วปลอบใจเธอ “....ถ้าเราไม่มีความทรงจำ ก็จะไม่ได้อยู่ด้วยกันแม้ในส่วนลึกของหัวใจ..ตราบใดที่เรายังมีความทรงจำ...ก็จะได้อยู่ด้วยกันตราบนานเท่านาน...”
แทยอง(ลีกัค)ยังคง ครุ่นคิดถึงวิธีสืบเรื่องการตายของพระชายา

วันรุ่งขึ้นปาร์คฮาไปรับแม่กลับบ้าน แทมูไปเพื่อจ่ายค่าเสียหายและเอาของบำรุงเล็กน้อยไปเยี่ยม แม่ได้โอกาสของานจากแทมูให้ปาร์คฮา ซึ่งเขาก็ตอบตกลงที่จะช่วยเหลือ

แทยอง(ลีกัค) ซื้อลูกกวาดชนิดหนึ่งมาฝากสามคนสนิท เขาเรียกมันว่า ลูกกวาดปาร์คฮา (คิดว่ามันคงเย็นๆ แข็งๆ เหมือนปาร์คฮาที่ใจแข็ง) พวกเขาเคี้ยวมันด้วยความสะใจ (เพราะทำอะไรไม่ได้เลยหาทางระบายอารมณ์ 55+)

ประธานจางคิดจะกลับฮ่องกงอย่างเงียบๆ ก่อนกลับเธอให้แทมูช่วย ตามหาลูกสาวอีกคน ชื่อ ปาร์คอินจู หายตัวไปเมื่อ 9 ปีที่แล้ว
เซนามาเห็นรูปครอบครัวประธานจางเมื่อ 25 ปีที่แล้ว เธอจำได้ทันทีว่าสามีของประธานจางคือพ่อของปาร์คฮา พ่อเลี้ยงของเธอนั่นเอง

แทยอง(ลีกัค) คิดจะช่วยปาร์คฮาค้นหาครอบครัวที่แท้จริงของเธอ จึงเลื่อนนัดกับเซนาไป ซึ่งเซนาเห็นพวกเขาขึ้นแท็กซี่ไปพอดีจึงแอบขับรถตามไป

แทมูเห็นชื่อร้านถ่ายรูปด้านด้านหลังภาพถ่ายจึงบอกประธานจางให้ไปตามหาด้วยกัน

แทยอง(ลีกัค)และปาร์คฮาตามสืบไปจนพบโรงเรียนอนุบาลในละแวกบ้านของเธอสมัยเด็กๆ เซนาแอบมองทั้งคู่นั่งเล่นที่สนามในโรงเรียน เธอจึงพบประธานจางและแทมูก่อน เธอโกหกว่ามาถามสืบเรื่องนี้เหมือนกัน และได้สอบถามทางโรงเรียนแล้วแต่ไม่พบข้อมูลใดๆ ประธานจางขอให้เธอไปส่งในตอนขากลับและได้ให้แหวนกับเธอไว้หนึ่งวง (เป็นของขวัญแทนความรู้สึกผิดที่เธอเป็นแม่แท้ๆแต่ไม่เคยเลี้ยงดูเซนา)

แทมูรู้สึกมีความสุขมากที่ประธานจางประทับใจในตัวเซนา พ่อของแทมูมาพบทั้งคู่ในลานจอดรถและต่อว่าแทมูและเซนาที่คบกัน และเขาบอกกับเซนาเสียงแข็งว่าให้เธอยุติความสัมพันธ์กับแทมูซะ
แทยอง(ลีกัค)และปาร์คฮาลองถามข้อมูลที่โรงเรียนแต่ไม่พบเด็กหญิงชื่อปาร์คฮา จู่ๆแทยอง(ลีกัค)ก็นึกอะไรขึ้นมาได้ ลองเขียนชื่อ ฮา เป็นอักษรจีน ได้คำว่า "บูยอง" เหมือนชื่อของน้องสาวพระชายา เขาจึงลองถามปริศนาข้อสุดท้ายที่เขาถามนาง ดูว่าปาร์คฮา อาจจะตอบได้ แต่เธอตอบไม่ได้


แทยอง(ลีกัค)และปาร์คฮานั่งรถเมล์ในตอนขากลับ ด้วยความเหนื่อยเธอหลับไป และซบไปที่ไหล่เขาโดยไม่รู้ตัว แต่พอรู้สึกตัวเธอก็หันไปอีกทางแต่เขากลับเอามือเอนศีรษะเธอไว้บนไหล่เขา <ช่างแตกต่างจากขากลับจากเก็บสตอเบอรี่อย่างสิ้นเชิง ^^>

เซนาไม่สบายใจเรื่องแทมูเธอไปดื่มเบียร์และเรียกให้แทยอง(ลีกัค) มาหา เธอคืนสร้อยข้อมือนั่นแก่เขา ทั้งยังปฏิเสธว่าไม่สนใจเขา แต่เขายืนยันว่า เธอจะต้องสนใจเขาเองในสักวันหนึ่ง เขาถามว่าเธอเชื่อเรื่องกลับชาติมาเกิดหรือไม่ เธอบอกว่าถ้าเขาไม่ใช่นักแสดงก็ต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ แทยอง(ลีกัค) ใส่สร้อยข้อมือกลับไปที่ข้อมือเธอ เป็นจังหวะที่แทมูมาเห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกัน เมื่อเซนากลับไปที่อพาร์ทเมนต์ ก็พบแทมูอยู่ที่นั่น เขาขอโทษเธอที่เธอต้องถูกพ่อของเขาต่อว่า เซนากลับบอกเลิกแทมู

พโยแทคซูเข้าไปหาแทมู เพื่อพูดกับเขาถึงเรื่องที่เขากับพ่อพยายามจะให้ประธานจางเป็นพวก รวมไปถึงเรื่องของแทยอง ที่เพิ่งกลับมาถึงแม้จะจำอะไรไม่ได้แต่วันหนึ่งแทยองต้องจำได้แน่ๆ เขาทิ้งคำพูดหนึ่งไว้ก่อนออกจากห้องไป "ชีวิตไม่ใช่เรื่องตลก...อย่าเล่นตลก...ยองแทมู"

แทยอง(ลีกัค) มาหาปาร์คฮาที่กำลังทำงานเป็นคนเก็บของประกอบฉากที่สตูดิโอของบริษัท เขามาบอกว่าในตอนเย็นจะจัดปาร์ตี้ขึ้นบ้านใหม่ แทมูผ่านมาเห็นจึงไปแอบฟังพวกเขาคุยกันผ่านทางห้องอัดเสียง ปาร์คฮาเสนอให้ทำปู กินกัน แต่ แทยอง(ลีกัค) แพ้ปู
แทมูได้ยินแบบนั้นนึกสงสัย จึงชวนแทยอง(ลีกัค)ไปเล่นสควอช เพื่อทดสอบว่าเขาคือแทยองตัวจริงหรือไม่ แน่นอนว่ารัชทายาทลีกัคไม่รู้จักกีฬาชนิดนี้ จึงเล่นไม่ได้ ในขณะที่ แทยองตัวจริงไม่เคยแพ้แทมูเลย

ขอขอบคุณ http://forums2.popcornfor2.com/ และ http://www.kodhit.com/rooftop-prince

อ่านตอนอื่นๆ ของ ROOFTOP PRINCE

ตอนที่ 1 rooftop-prince chapter 1
ตอนที่ 2 rooftop-prince chapter 2
ตอนที่ 3 rooftop-prince chapter 3
ตอนที่ 4 rooftop-prince chapter 4
ตอนที่ 5 rooftop-prince chapter 5
ตอนที่ 6 rooftop-prince chapter 6
ตอนที่ 7 rooftop-prince chapter 7
ตอนที่ 8 rooftop-prince chapter 8
ตอนที่ 9 rooftop-prince chapter 9
ตอนที่ 10 rooftop-prince chapter 10
ตอนที่ 11 rooftop-prince chapter 11
ตอนที่ 12  rooftop-prince chapter 12
ตอนที่ 13 rooftop-prince chapter 13
ตอนที่ 14 rooftop-prince chapter 14
 ตอนที่ 15 rooftop-prince chapter 15
ตอนที่ 16 rooftop-prince chapter 16
ตอนที่ 17 rooftop-prince chapter 17
ตอนที่ 18 rooftop-prince chapter 18
ตอนที่ 19 rooftop-prince chapter 19
ตอนที่ 20rooftop-prince chapter 20

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น