Rooftop Prince เรื่องย่อ ตอนที่ 4


ระหว่างที่ทำงานอยู่ ฮองเซนาไม่อาจคาดคิดได้ว่าจู่ๆ จะมีชายหนุ่มพุ่งเข้ามาและสวมกอดเธอ พลางพูดพร่ำแต่คำว่า “พระชายา พระชายา”
เธอตบลีกัคไปเต็มแรง แล้ว รปภ. ก็มาลากลีกัคออกจากตึกไป
ปาร์คฮาตกแต่งร้านอย่างเรียบร้อยพร้อมที่จะเปิดขายในวันแรก แต่เธอก็พบว่าเช็คที่เธอเตรียมไว้สำหรับค่าเช่า หายไป...
ปาร์คฮาโทรศัพท์หาเซนา แต่เธอตัดสายทิ้ง
เจ้าของห้องที่ดูจะใจดีกับเธอกลับจะยกเลิกสัญญาทั้งที่เธอพยายามขอร้องให้เข้ารออีกหนึ่งวัน
โดชิซัน วูยองซุล ซองมันโบและเพื่อนบ้านสาวอีกสองคนเตรียมตัวมาช่วยขายของ ต้องมาพบปาร์คฮาทรุดนั่งลงที่หน้าร้านอย่างสิ้นหวัง พร้อมๆ กับที่รถขนสตอเบอรี่มาส่งพอดี
ปาร์คฮาไปขอร้องให้แม่ช่วย เซนามาพบเข้า เธอยื่นข้อเสนอให้ปาร์คฮาไปนิวยอร์คแลกกับเงินที่เธอจะให้





ฝนตกหนัก ปาร์คฮาต้องรีบเอาพลาสติกไปคลุมผักผลไม้ที่กองอยู่ที่ด้านนอกของร้าน ระหว่างนั้นปาร์คฮานึกได้ว่าต้องไปรับลีกัค แม้เธอจะเหนื่อยอ่อนมากก็ตาม ลีกัคยืนรอปาร์คฮาที่หน้าตึกอย่างที่เธอสั่งไว้อยู่นานหลายชั่วโมง ทั้งเมื่อยทั้งหนาวเพราะฝนตก เมื่อปาร์คฮามาถึง เธอเอ่ยขอโทษที่มาช้า เขาต่อว่าเธอ คราวนี้เธอไม่ต่อล้อต่อเถียงกับเขาให้มากความเหมือนที่เคย ปาร์คฮาเดินหันหลังกลับด้วยความโมโห เมื่อถึงบ้าน ลีกัคยังคงต่อว่า เพราะเธอมัวแต่หาเงิน จนลืมสัญญาว่าจะมารับ และจะทำข้าวห่อไข่ให้กิน ทั้งสองต่อว่ากันด้วยคำพูดที่รุนแรง
ลีกัคตื่นขึ้นกลางดึกเพราะฝันร้าย ในฝันเขาพบกับพระชายาแต่กลับถูกปาร์คฮาลากตัวมาขนของ
ตอนเช้าปาร์คฮารีบออกจากบ้านไปด้วยอารมณ์ขุ่นเคืองยังไม่หาย หนุ่มๆ ทั้งสี่คิดปรึกษาวิธีที่จะหาอาหารได้แต่สุดท้าย ...ก็ต้องทนหิวเพราะพวกเขาไม่มีเงิน
ปาร์คฮาไปพบเอมี่เพื่อนฝรั่งที่ทำงานด้วยกันที่นิวยอร์ค เธอแต่งงานและมาเที่ยวเกาหลี เธอชวนปาร์คฮากลับไปนิวยอร์คเพื่อทำงานด้วยกัน เพราะเธอกับแฟนกำลังจะเปิดร้านอาหารที่นั่น
เบคกี้(เพื่อนบ้าน) มาพา โดชิซัน วูยองซุล และซองมันโบไปทำงาน เพื่อช่วยหาเงินมาให้ปาร์คฮา ทำให้รัชทายาทรู้ตัวว่าเมื่อคืนก่อนเขาทำผิดไปที่ต่อว่าปาร์คฮา
ซองมันโบกำลังทำงานเป็นยามโบกรถ ..เครื่องแบบนี้..นึกว่าเป็นเชอร์ล็อคโฮม^^
โดชิซันไปล้างรถ^^

มิมี่(เพื่อนบ้าน) ขึ้นมาที่ดาดฟ้าและพบตุ๊กตาหัวไชเท้าตกอยู่ที่พื้น เธอยื่นให้ลีกัค
“ได้ยินมาว่าเกิดมานายไม่เคยทำงานเหรอ.” เธอมองเขาอย่างตำหนิ “นี่ปาร์คฮาร้องไห้ทั้งคืน นายควรจะปลอบใจเขาบ้างนะรู้มั้ย”

เอมี่ เอาประป๋องที่ปาร์คฮาเก็บของส่วนตัวเล็กๆน้อยๆตอนอยู่นิวยอร์คมาให้เธอ ปาร์คฮาทำเป็นร่าเริง เอ่ยขอบใจที่เอมี่เอามาให้และอวยพรให้ชีวิตคู่ของเธอมีความสุข ปาร์คฮากลับบ้านอย่างเหนื่อย และเศร้าซึม เธอเห็นตุ๊กตาหัวไชเท้าที่สะอาดสะอ้านกลับเข้ามาแขวนอยู่ในบ้าน...

 
มิมี่และเบคกี้ ให้ โดชิซัน วูยองซุล และซองมันโบ ใส่ชุดตุ๊กตาและช่วยกันเต้นเรียกลูกค้าให้มาซื้อสตอเบอรี่ที่ช่วยกันขนมาวางขาย มิมี่ยังคงมองลีกัคด้วยสายตาตำหนิที่ไม่ทำอะไรซักอย่าง

เจ้าตุ๊กตาทั้งสี่กำลังเต้นเอาเป็นเอาตาย^^



พโยเทคซู เคยทำงานในบริษัท แต่ถูกกลั่นแกล้ง จึงกลายเป็นเพียงคนเฝ้าโกดัง คุณป้าพยายามที่จะให้เขากลับไปขอร้องคุณเพื่อคืนตำแหน่งให้เขาแต่ เขาไม่ต้องการทำแบบนั้น

จะมีงานโปรโมทแพคเกจท่องเที่ยวสำหรับคู่แต่งงาน แทมูเสนอให้เซนาเป็นพรีเซนเตอร์ในชุดเจ้าสาว คุณย่าเห็นดีด้วย

ปาร์คฮามาเห็นเพื่อนๆ และหนุ่มๆ ช่วยกันขายของเธอรู้สึกซาบซึ้งใจมาก ในขณะที่เบ็คกี้ในชุดหมีกำลังเต้นสุดชีวิตเพื่อเรียกลูกค้า จู่ๆ ก็ล้มลง
วูยองซุลแบกเจ้าหมีไปพัก เขาเห็นว่าเธอเป็นผู้หญิงเขาเป็นผู้ชายไม่ถูกนักที่เขาจะเป็นคนดูแล จึงออกมารอ ปาร์คฮาที่ด้านนอก ระหว่างที่เจ้าหมีอยู่คนเดียว ก็เอาหัวหมีออก ปรากฎว่าภายใต้ชุดหมีนั้น ไม่ใช่เบคกี้แต่เป็นลีกัค เมื่อปาร์คฮาเข้ามาเขาก็รีบใส่หัวหมีอีก ปาร์คฮา บอกขอบคุณเจ้าหมีพยายามช่วยเหลือเธอทุกเรื่อง เธอโทษตัวเองที่โง่เองทำเช็คหายไป และตอนนี้เธอตัดสินใจจะกลับไปนิวยอร์ค เธอห้ามไม่ให้เบ็คกี้บอกสี่หนุ่มเรื่องการตัดสินใจของเธอ ลีกัคในชุดหมีได้ฟัง รู้สึกไม่พอใจมากที่จู่ๆ ปาร์คฮาก็มาบอกว่าจะไป

















เซนาในชุดเจ้าสาวกำลังเตรียมงานเพื่อถ่ายทำออกอากาศ แทมูขอเวลาส่วนตัวกับเธอก่อนออกอากาศได้มอบแหวนที่เป็นเหมือนแหวนหมั้นให้กับเธอ และขอเธอแต่งงาน ...แน่นอนว่าเซนาตอบตกลง...

ที่บ้านดาดฟ้าทุกคนกำลังฉลองกับรายได้ที่รับในวันนี้ ทุกคนมีความสุขกันยกเว้นแต่ลีกัคที่ดูเหมือนไม่พอใจอะไรอยู่ตลอด เบคกี้คิดว่าเขาไม่พอใจที่เธอวานให้เขาใส่ชุดหมีแทนเธอเมื่อตอนกลางวัน เธอจึงตามมาพูดคุยด้วย เบคกี้พาลีกัคมาที่ห้องเธอและหาเครื่องดื่มหวานๆ ให้เขาดื่ม เธอเปิดทีวีทำให้เขาเห็นเซนาในชุดแต่งงานทางรายการซื้อของทางทีวี เขาสงสัยว่าการแต่งงานคืออะไรเมื่อเบ็คกี้อธิบายว่ามันคือการมีครอบครัวมีลูก ลีกัครีบไปหาเซนาทันที
ลีกัคมาถึงสถานที่ถ่ายทำ ก็เป็นช่วงที่งานเลิกพอดี เซนายังไม่ได้เปลี่ยนชุดเธอยืนคุยกับแทมูที่ระเบียง ลีกัคพบเซนาก็ตรงเข้ามาพูดกับเธอ
“ทำไมเจ้าจึงจำข้าไม่ได้!!
แทมูเห็นท่าไม่ดี เขาชกลีกัคจนตกน้ำไป เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับแทยอง

เมื่องานเลี้ยงเล็กๆบนดาดฟ้าจบลง ปาร์คฮาเปิดดูกระป๋องที่เอมี่เอามาจากนิวยอร์ค ในนั้นมีโปสการ์ดใบหนึ่ง มีภาพสเก็ตที่เป็นภาพเธอ มีผีเสื้อเกาะ เธอได้รับหลังจากเลิกงานเสริฟ มีคนอยากพบเธอและมอบโปสการ์ดนี้ไว้ให้ เมื่อเธอไปตามนัด แม้จะรอนาน แต่ก็ไม่มีใครปรากฏตัว แต่ปาร์คฮาก็ยังคงเก็บโปสการ์ดเอาไว้ ในนั้นยังมีโทรศัพท์เครื่องหนึ่งที่เธอได้รับจากลูกค้าในร้านที่บอกว่าได้วานให้ผู้ชายคนหนึ่งถ่ายรูปและคงจะสลับโทรศัพท์กับเขา ลูกค้าให้เธอเก็บไว้เผื่อว่าถ้าเธอผู้ชายคนนั้นอีก จะได้สลับโทรศัพท์คืน และในกระป๋องยังมีเครื่องรางตุ๊กตาไม้สองตัวถูกเชือกผูกโยงไปมา

ลีกัคถูกพามาโรงพยาบาล ภายใต้อาการหมดสตินั้นลีกัค ได้ทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เขาคิดขึ้นได้ว่านี่อาจเป็นการกลับชาติมาเกิด!!
เมื่อปาร์คฮารู้จากเบ็คกี้ว่าลีกัคหายไปที่ไหนเธอก็รีบตามไป และได้รับโทรศัพท์ระหว่างเดินทางว่าลีกัคประสบอุบัติเหตุ
ก่อนจะกลับคุณย่า ยังไม่หายข้องใจว่าลีกัคใช่หลานของเธอหรือไม่ เธอจึงกลับไปที่ห้องพักอีกครั้งเพียงลำพัง และพบกับปาร์คฮาที่มาหาลีกัคพอดี
แทมูกับเซนากำลังจะกลับก็พบคุณย่าและปาร์คฮาที่หน้าลิฟต์ ทั้งสี่จึงเข้าไปเยี่ยมลีกัคพร้อมกัน
ภายในห้อง ลีกัคฟื้นขึ้น และนั่งอยู่ที่เตียง
“คุณย่า..นี่ผมเอง..แทยอง”

อ่านตอนอื่นๆ ของ ROOFTOP PRINCE

ตอนที่ 1 rooftop-prince chapter 1
ตอนที่ 2 rooftop-prince chapter 2
ตอนที่ 3 rooftop-prince chapter 3
ตอนที่ 4 rooftop-prince chapter 4
ตอนที่ 5 rooftop-prince chapter 5
ตอนที่ 6 rooftop-prince chapter 6
ตอนที่ 7 rooftop-prince chapter 7
ตอนที่ 8 rooftop-prince chapter 8
ตอนที่ 9 rooftop-prince chapter 9
ตอนที่ 10 rooftop-prince chapter 10
ตอนที่ 11 rooftop-prince chapter 11
ตอนที่ 12  rooftop-prince chapter 12
ตอนที่ 13 rooftop-prince chapter 13
ตอนที่ 14 rooftop-prince chapter 14
 ตอนที่ 15 rooftop-prince chapter 15
ตอนที่ 16 rooftop-prince chapter 16
ตอนที่ 17 rooftop-prince chapter 17
ตอนที่ 18 rooftop-prince chapter 18
ตอนที่ 19 rooftop-prince chapter 19
ตอนที่ 20rooftop-prince chapter 20
 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น