ซีรีย์ที่รัก...rooftop prince...

จบแล้วเป็นที่เรียบร้อยกับเรื่องราว ของรัชทายาทลีกัค ที่หลงยุคจากโชซอนมา ณ ปัจจุบัน

แน่นอนว่าเราติดตามผลงานละครของ สมาชิกผู้ทรงสเน่ห์ จาก JYJ และ TVXQ "มิกกี้ ปาร์คยูชอน" มาตั้งแต่เรื่องแรก ดังนั้นเรืี่องนี้ไม่พลาด^^

จะขอไม่วิพากษ์วิจารณ์ถึงบทบาทการแสดงของมิกกี้ เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าเขา ทำได้ดีมากสำหรับการผันตัวเองจากการเป็นไอดอลมาเป็นพระเอกละคร

ซีรีย์๋เรื่องนี้เรียกได้ว่าดูกันเพลินๆ แต่พลาดไม่ได้ซักตอน เพราะอัดแน่นไปด้วยเหตุการณ์ที่เป็นสาระของเรื่อง และแสนจะบังเอิญ ในบางจุดอาจจะบังเอิญเกินไปด้วยซ้ำ
ที่ว่าอัดแน่น คงเป็นเพราะมันเป็นเรื่องราวคู่ขนาน ของสองยุคสองสมัย จากมีเหตุการณ์หลักหนึ่งเหตุการณ์ จึงกลายเป็นสองเหตุการณ์ซ้อนกัน  และล้อๆ กันในเชิงของตัวละคร และเหตุการณ์ เช่นว่า ในโชซอน มีองค์ลีกัค ในปัจจุบันก็มี แทยอง  ในปัจจุบันแทยองถูกทำร้ายโดยบังเิอิญ แต่ในโชซอน ลีกัคถูกลอบทำร้ายโดยวางแผนไว้แล้ว
และถึงแม้ตัวละครจะเป็นการกลับชาติมาเกิด แต่ก็ไม่ได้มีบุคลิกนิสัยที่เหมือนกันแบบเป๊ะๆ เพราะต่างคนต่างเกิดมาจากคนละสังคม และการเลี้ยงดูที่แตกต่าง แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เหตุการณ์ออกมาคล้ายๆ กันตัวละครที่เป็นตัวดี และตัวละครที่เป็นตัวผู้ร้ายก็ยังคงเป็นตัวเดิม

ที่ยังคงปลื้มในซีรีย์เกาหลีอย่างมากคือการพัฒนาของตัวละคร การดำเนินเรื่องทำให้เราเชื่อได้ว่า ตัวร้ายจะร้ายขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับสถานการณ์ที่บังคับกลายๆ แม้จะเลือกที่จะไม่ทำเลวได้ แต่ก็ไม่ทำเพราะพื้นฐานนิสัยดั้งเดิมของตัวละครบวกกับความคับแค้นใจส่วนตัวส่งผลให้ทำไม่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ จากเรื่องโกหกเล็กๆ ก็พาลให้โกหกไปซะทุกเรื่อง และจุดที่ดีมากๆ อีกจุดหนึ่งคือ แม้ว่าตัวละครจะทำร้ายใคร ด้วยเหตุผลอะไร แต่ก็ัยังมีความเป็นคน รู้สึกผิดบ้าง รู้สึกลังเลที่จะำทำบ้าง หรือกลัวที่จะทำบ้าง (เช่น ฮองเซนา )

ซีรีย์เรื่องนี้มีข้อดีที่ชวนให้ติดตามละครอยู่ไม่น้อยนอกจากเรื่องราวที่เริ่มจากการมีปริศนาให้สงสัยกันแล้ว ก็ยังมีมุกตลกมากมาย โดยเฉพาะต้นๆเรื่อง เรียกว่าฮากระจาย เลยทีเดียว

มีในตอนท้ายเรื่องที่รัชทายาททรงไขปริศนาการตายของพระชายานั้นดูจะรวบรัดและจับกุมได้ง่ายไปหน่อย และเหมือนจะมีเพียงรัชทายาทและพวกเท่านั้นที่เป็นผู้สอบสวน ส่วนการลงโทษนั้นก็โหดสมเป็นสมัยโบราณจริงๆ

ตอนจบเรื่องก็สามารถขมวดปมได้ดี ถึงแม้ว่าการจบที่โชซอนและที่โซลจะต่างกันก็ตาม
(ก่อนหน้าที่จะได้ดูตอนจบก็ยังสงสัยว่าถ้าจบแบบสวยงามทั้งสองยุค มันจะดูแปลกๆ รึเปล่าเพราะที่ผ่านมาแม้รัชทายาทจะชอบพูดคุยกับน้องสะใภ้ แต่ก็ไม่เคยคิดเป็นอื่น ต่างจากรัชทายาทตอนหลงยุคมาทรงหลงรักปาร์คฮา แต่ในส่วนของแทยองนั้นไม่แปลกที่จะลงเอยกับปาร์คฮาได้เพราะเขาปิ๊งเธออยู่แล้ว แต่จะจบยังไงนั้นไม่ขอเอ่ยไปมากกว่า่นี้^^)

สุดท้ายแอบสงสัยเล็กๆ ในตอนจบที่ว่า ยองแทยอง มีความทรงจำของลีกัคบ้างรึเปล่านะ ??

หวังว่าซีรีย์ที่สนุกแบบนี้จะได้มาฉายเมืองไทยเร็วๆนะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น